Microsoft Build 2021: Mọi thông tin cần biết về những thay đổi công nghệ trong thời gian tới

Microsoft Build 2021 chính thức được tổ chức và diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 – 27 tháng 5. Mặc dù, hội nghị chủ yếu tập trung vào các chủ đề công nghệ nhắm mục tiêu đến các nhà phát triển, nhưng nhiều người dùng Windows hàng ngày cũng hướng sự chú ý về hội nghị.

Tương lai của Windows

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã có những tin tức “bóng gió” về sự thay đổi lớn của Windows trong thời gian tới. Ông cho biết đây là “một trong những bản cập nhật quan trọng nhất của Windows trong thập kỷ qua”. Nó được gọi là “thế hệ tiếp theo” của Windows.

Cải tiến Edge sắp có

Microsoft đã đưa ra một số cách mà Edge sẽ được cải thiện trong tương lai gần. Các tính năng như Startup Boost và Sleeping Tabs sẽ giúp trình duyệt chạy tốt trên phần cứng thấp.

Công bố bản xem trước Project Reunion 0.8

Một bản xem trước của Project Reunion khuôn khổ ứng dụng đã được công bố tại Build 2021. Các bản xem trước cung cấp hỗ trợ cho ứng dụng WinUI 3 và WebView2 cũng như .NET 5.

Bản xem trước Windows Terminal 1.9

Bản dựng xem trước mới cho ứng dụng Windows Terminal đã ra mắt. Bây giờ, có thể đặt thiết bị đầu cuối làm trình mô phỏng thiết bị đầu cuối mặc định, trong số các bản cập nhật khác. Có một tính năng mới được gọi là chế độ Quake và nhiều nâng cấp tiện lợi hơn cho ứng dụng được ra mắt trong bản xem trước mới nhất.

Microsoft Teams có nhiều sản phẩm tốt hơn

Với các bản cập nhật của Microsoft Teams, việc sử dụng của người dùng và các nhà phát triển sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các tính năng mới cho Toolkits của Teams dành cho Studio và Visual Studio Code, các thành phần linh hoạt, tích hợp giai đoạn chia sẻ và hơn thế nữa đã được trình bày chi tiết.

Hỗ trợ ứng dụng Linux GUI

Microsoft đã thông báo rằng hỗ trợ ứng dụng GUI của Linux hiện đã có sẵn trong Windows Subsystem dành cho Linux 2. Nó đã được thông báo trước một thời gian, nhưng tính đến hôm nay mới chính thức ra mắt.

Điều này có nghĩa là các nhà phát triển sẽ không phải lo lắng về việc khởi động kép hệ thống Linux và Windows vì mọi thứ đều có thể được thực hiện trên Windows.

Sự kiện Build của Microsoft năm 2020

Microsoft Build là sự kiện mà Microsoft tổ chức hàng năm, nhằm hội tụ các nhà phát triển khắp nơi trên thế giới cũng như có sự tham gia của sinh viên, công ty khởi nghiệp, thậm chí cả kiến trúc sư.

Microsoft Build không chỉ là nơi để những người tham gia mở rộng kiến thức và kỹ năng về công nghệ, mà còn thảo luận về tương lai của công nghệ.

Quantrimang sẽ cập nhật thông tin trong thời gian tới, mời các bạn đón đọc!

Thứ Tư, 26/05/2021 09:40
51 👨 848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ