Microsoft phát hành Edge Chromium trên Windows 7 và 8.1

Edge Chromium là trình duyệt web mới được Microsoft phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium của Google (cũng là nền tảng cho Chrome), nhằm thay thế cho 2 công cụ đã lỗi thời là Internet Explorer và Edge phiên bản cũ (Edge Legacy).

Phiên bản ổn định của Edge Chromium được Microsoft tung ra vào ngày 16/1/2020 trên nền tảng Windows 10. Đối với các phiên bản Windows cũ hơn như Windows 7 và Windows 8.1, Microsoft cho biết người dùng sẽ phải download và tiến hành cài đặt theo cách thủ công nếu muốn sử dụng trình duyệt này.

Tuy nhiên mới đây, công ty Redmond đã quyết định cũng sẽ hỗ trợ phát hành Edge Chromium trên nền tảng Windows 7 và Windows 8.1 thông qua công cụ Windows Update tương tự đối với Windows 10.

Edge Chromium
Edge Chromium

Nếu đang sử dụng Windows 7 hoặc Windows 8.1, có một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi cài đặt Edge Chromium trên hệ thống của mình. Trước hết, sau khi được cài đặt thành công, trình duyệt Edge mới sẽ tự động được thêm vào thanh taskbar hệ thống, đồng thời một shortcut cũng sẽ được khởi tạo trên desktop.

Ngoài ra, nó sẽ không thay thế Internet Explorer trên Windows 7 giống như thay thế cho Edge cũ trên Windows 10. Và cuối cùng, Edge Chromium sẽ không tự động biến thành trình duyệt mặc định trên hệ thống. Tất nhiên các bản cập nhật tương lai của trình duyệt cũng sẽ được phân phối trực tiếp thông qua Windows Update, bạn sẽ không phải tự cập nhật thủ công như trước. Mọi quá trình sẽ tự động diễn ra trong nền mà không cần sự can thiệp từ người dùng.

Nhìn chung, việc Microsoft hỗ trợ phát hành Edge Chromium trên các bản Windows cũ, đặc biệt là Windows 7 là một quyết định được đánh giá cao. Bởi trên thực tế, số lượng người dùng Windows 7 vẫn rất lớn, trong khi hệ điều hành này cũng đã bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ từ tháng 1/2020.

Edge Chromium là một trong những nền tảng trình duyệt đáng trải nghiệm nhất hiện nay. Nó đã vượt qua Firefox, vươn lên trở thành trình duyệt thứ 2 thế giới chỉ sau vài tháng ra mắt chính thức, và thậm chí được đánh giá có thể “soán ngôi” Chrome trong tương lai.

Thứ Hai, 29/06/2020 21:11
51 👨 2.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ