Cách xem tab nào ngốn RAM trên Edge Chromium

Task Manager trên Edge Chromium cũng tương tự như trình quản lý tác vụ trên Chrome hay Task Manager trên Windows, giúp người dùng quản lý các tab đang mở trên trình duyệt để xem tab nào chiếm nhiều RAM trên trình duyệt. Như vậy người dùng dễ dàng quản lý các tiện ích trình duyệt và các tab đang mở trên trình duyệt, đặc biệt biết ngay được tab nào đang ngốn RAM nhất để tắt đi nếu không sử dụng. Do sử dụng chung nhân Chromium nên cách sử dụng Task Manager trên Edge Chromium cũng tương tự như trên Chrome và được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn dùng Task Manager trên Edge Chromium

Bước 1:

Tạo giao diện trình duyệt Edge Chromium chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang rồi chọn tiếp More Tools và nhấn Browse task manager.

Công cụ Task Manager

Bước 2:

Ngay lập tức hiển thị giao diện Task Manager. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các tab, các tiện ích đang hoạt động, lượng tài nguyên phần cứng như RAM, CPU, GPU,… được sử dụng.

Giao diện Task Manager

Bước 3:

Bây giờ bạn có thể đóng các tab nào trên trình duyệt đang ngốn RAM, hoặc nếu tab nào có vấn đề, tiện ích bị đơ trên trình duyệt. Nhấn vào tab rồi chọn End Process để dừng. Nếu muốn chọn nhiều tab thì nhấn phím Ctrl hoặc Shift rồi click vào các tab để thực hiện nhiều tab cùng lúc.

Dừng tab

Bước 4:

Một tab đang chạy trên trình duyệt không chỉ sử dụng RAM, CPU, GPU mà nó còn tiêu tốn nhiều loại tài nguyên khác. Chúng ta có thể kiểm tra kỹ hơn bằng cách click chuột phải lên giao diện. Lúc này hiển thị 20 loại tài nguyên được sử dụng trên trình duyệt.

Tài nguyên trên trình duyệt

Tài nguyên nào có tích bên cạnh thì đang được hiển thị trên giao diện Task Manager. Tài nguyên nào không có dấu tích là không hiển thị. Chúng ta có thể dựa vào bảng này để kiểm tra thêm các nguồn khác có được sử dụng hay không.

Ngoài ra khi bạn click vào từng tài nguyên sẽ hiển thị biểu tượng tam giác quay lên hoặc quay xuống để hiển thị chế độ tăng dần hoặc giảm dần mức độ sử dụng.

Sắp xếp

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/06/2020 23:35
51 👨 2.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo