Microsoft khẳng định lỗi xóa dữ liệu của bản cập nhật Windows 10 October 2018 sẽ không bao giờ xảy ra nữa

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 được Microsoft phát hành vào đầu tháng 10 vừa qua đã gặp phải lỗi nghiêm trọng khiến hệ thống máy tính tự động xóa dữ liệu của người dùng. Microsoft đã phải “thu hồi” phiên bản Windows 10 này để tiến hành sửa lỗi.

Hôm qua, Microsoft lại một lần nữa phát hành bản cập nhật Windows 10 October 2018 sau khi đã khắc phục lỗi xóa dữ liệu đồng thời hãng cũng khẳng định các bản cập nhật tiếp theo sẽ không bao giờ gặp phải lỗi tương tự.

Ông Michael Fortin, phó Chủ tịch chịu trách nhiệm mảng Windows cho biết, hãng sẽ cố gắng phát hiện ra các lỗi sớm nhất thông qua hệ thống thử nghiệm, phản hồi của người dùng thử và các đối tác.

Cập nhật Windows 10

Nhóm phát triển nội dung trong công ty sẽ được giao trách nhiệm vụ kiểm tra những tính năng cơ bản của các bản cập nhật để có thể đưa ra những bản cập nhật thử nghiệm chất lượng cao ngay từ đầu.

Ngoài ra, việc tiếp nhận phản hồi từ các đối tác là các nhà sản xuất phần cứng, những người sử dụng phần mềm Windows 10 để cài đặt sẵn trên các thiết bị của họ vẫn được Microsoft tiếp tục duy trì.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng vẫn tiếp tục duy trì việc nhận phản hồi hoặc báo cáo lỗi của người dùng trong chương trình Windows Insider. Các bản cập nhật thử nghiệm này do đã được nhóm phát triển tại Microsoft thử nghiệm trước nên sẽ có chất lượng hơn.

Microsoft sẽ sử dụng một công cụ tổng quan để theo dõi và đánh giá phản hồi của người dùng theo thời gian thực khi phát hành một bản cập nhật Windows 10. Điều này sẽ giúp hãng có thể xử lý một cách nhanh nhất nếu có bất kỳ lỗi nào được người dùng phát hiện ra.

Microsoft thậm chí còn sử dụng cả machine learning để giúp đánh giá được chính xác các thiết bị nào phù hợp nhận bản cập nhật sớm nhất, các thiết bị nào nên cập nhật sau. Nếu phát hiện ra lỗi, bản cập nhật sẽ dừng phát hành để khắc phục vấn đề.

Như vậy, một bản cập nhật Windows 10 mới sẽ có quá trình phát hành chậm hơn, và tới tay lần lượt từng nhóm đối tượng một. Điều này giúp hạn chế được số lượng khách hàng và người dùng trên thế giới bị ảnh hưởng nếu xảy ra bất kỳ lỗi nào.

Với quá trình phát hành mới này, Microsoft tin rằng trong tương lai các bản cập nhật Windows 10 sẽ không gặp phải những rắc rối lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dùng như sự việc xóa dữ liệu của người dùng trong bản cập nhật Windows 10 October 2018 mới đây.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 09:09
52 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ