Microsoft giải thích vì sao Windows 10 October 2018 Update xóa dữ liệu người dùng

Microsoft đã tạm hoãn bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update do lỗi gây xóa dữ liệu của người dùng. Khi đã khắc phục được lỗi này, Microsoft mới giải thích sự cố này.

John Cable đến từ Microsoft giải thích trên trang Windows Blog rằng vấn đề nằm ở tính năng Known Folder Redirection. Đây là tính năng cho phép người dùng chuyển các thư mục như C:\Users\Name\Downloads sang thư mục D:\Downloads. Các thư mục khác như Desktop, Documents, PicturesVideos cũng có thể chuyển được như vậy.

Sau bản cập nhật April 2018 Update, một số người từng dùng tính năng này trước đây có báo cáo việc tồn tại một bản sao của thư mục ban đầu nhưng rỗng, ví dụ như bản sao thư mục rỗng của C:\Users\Name\Downloads. Để giải quyết vấn đề, Microsoft dùng code mới để xóa các thư mục rỗng này.

Nhưng lại phát sinh một vấn đề là code này xóa thư mục ngay cả khi nó không rỗng. Vậy nên nếu bạn chuyển thư mục Downloads sang D:\Downloads nhưng vẫn có một thư mục C:\Users\Name\Downloads có dữ liệu bên trong thì Windows 10 October 2018 Update sẽ xóa thư mục cũ và dữ liệu trong đó.

Bản cập nhật mới khiến một số thư mục của người dùng bị xóa
Bản cập nhật mới khiến một số thư mục của người dùng bị xóa

Microsoft đã khắc phục lỗi này, giờ đây bản cập nhật October 2018 Update sẽ không xóa thư mục cũ vẫn còn tập tin này nữa. Nhưng người dùng cũng khá giật mình khi Microsoft lại xóa cả thư mục ngay cả khi nó không rỗng như vậy.

Nếu bạn cũng mất dữ liệu, Microsoft Support khuyên nên gọi tới +1-800-MICROSOFT để được trợ giúp. Các cửa hàng bán lẻ của Microsoft cũng sẽ cố gắng giúp người dùng khôi phục dữ liệu.

Bản mới nhất của October 2018 Update hiện chuẩn bị có trên Windows Insiders và phải được kiểm tra thêm trước khi tung ra cho người dùng Windows 10. Bạn cũng nên sao lưu dữ liệu để tránh các lỗi mất dữ liệu như vậy.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/10/2018 17:12
51 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ