Đã có ISO Windows 10 October (1809) bản chính thức từ Microsoft, mời tải về và trải nghiệm

Hôm nay, Microsoft đã chính thức phát hành trở lại phiên bản hoàn chỉnh của Windows 10 version 1809 trên trang chủ. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất này.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Trải nghiệm tính năng mới của Windows 10 October (1809) trước khi quyết định có nâng cấp bản cập nhật mới nhất này không.

Các bạn có thể truy cập vào trang chủ của Microsoft theo link dưới đây để tải về ISO của Windows 10 October, sau đó kích vào Update now để tiến hành cập nhật nhé.

ISO của Windows 10 October

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update lại dính lỗi ghi đè file

Sau khi nhận được phản ánh của người dùng về việc bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update mới nhất (phiên bản 1809) khiến pop-up cảnh báo có tệp tin bị trùng và hỏi người dùng có muốn ghi đè, giữ lại hoặc bỏ qua hay không trong lúc trích xuất (extract) file ZIP không xuất hiện nữa, phía Microsoft đã tiến hành kiểm tra và chính thức xác nhận lỗi phát sinh mới này.

Nhưng Microsoft cũng khẳng định, dữ liệu của người dùng không bị mất ngay cả khi các tệp tin bị ghi đè mà chưa có sự cho phép của người dùng.

Giải nén một file ZIP

Thông thường, khi giải nén một file ZIP trong Windows tới một thư mục nhất định, nếu có nội dung nào giải nén từ file ZIP bị trùng, một thông báo sẽ xuất hiện để cảnh báo và đưa ra tùy chọn ghi đè, giữ lại hoặc bỏ qua. Nhưng trên Windows 10 1809, trong quá trình giải nén một file ZIP nếu có xuất hiện file bị trùng, sẽ không có thông báo nào được đưa ra và hệ thống sẽ tự động ghi đè file hoặc không thực hiện thao tác nào.

Trong quá trình trích xuất file ZIP tới một thư mục nhất định sẽ xuất hiện thông báo trên nếu có file trùng Trong quá trình trích xuất file ZIP tới một thư mục nhất định sẽ xuất hiện thông báo trên nếu có file trùng.

Theo Microsoft, lỗi trên xảy ra khi người dùng thực hiện 1 trong 3 thao tác sau:

  • Sao chép file từ một file ZIP sang một thư mục.
  • Di chuyển các mục trong file ZIP sang thư mục.
  • Sao chép file nội dung của file ZIP sang một thư mục đã được bảo vệ.

Để tránh gặp phải lỗi này trên Windows 10 1809, người dùng nên hạn chế trích xuất file từ một file ZIP tới một vị trí thư mục mới.

Hiện Microsoft đang nghiên cứu bản sửa lỗi và sẽ sớm tung ra vào đầu tháng 11 tới.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/11/2018 14:38
53 👨 2.621
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huy Trần Quang
    Huy Trần Quang

    the windows 10 1809 co muot khong


    Thích Phản hồi 04/08/22
    ❖ Chuyện công nghệ