Windows 10 October dính lỗi nghiêm trọng tự động xóa file trong máy tính

Windows 10 October đã chính thức được Microsoft phát hành tới mọi người dùng kèm theo nhiều tính năng mới thú vị như Dark Theme hay Your Phone. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên bản cập nhật lớn này nhiều người dùng đã phản ánh rằng, dường như Windows 10 October đã tự động xóa file tài liệu bao gồm cả file nhạc và ảnh trong máy tính. Điều tồi tệ là việc khôi phục cài đặt cũng không thể lấy lại các file dữ liệu đã bị xóa.

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng và có vẻ liên quan tới ứng dụng lưu trữ OneDrive của Windows 10. Theo một số người dùng đăng trên Twiter thì bản cập nhật sẽ xóa tất cả dữ liệu không phải OneDrive được lưu trong thư mục người dùng.

Windows 10 October tự động xóa file trong máy tính

Ngoài ra, một số người dùng cũng phản ánh về việc bản cập nhật Windows 10 October tự giải nén các file cài đặt của nó và chèn lên các file dữ liệu trong thư mục Document.

Bản cập nhật Windows 10 October tự giải nén các file cài đặt của nó và chèn lên các file dữ liệu trong thư mục Document

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi những người dùng này đã khôi phục cài đặt nhưng vẫn không thể lấy lại các file dữ liệu đã bị xóa. Vì vậy, họ cũng đưa ra cảnh báo cho những người dùng khác có ý định nâng cấp lên bản nhập nhật Windows 10 October rằng, nên sao lưu các dữ liệu quan trọng vào ứng dụng OneDrive hoặc bất kỳ dịch vụ đám mây nào khác, hay sao lưu ra các ổ di động trước khi Windows 10 buộc bạn phải cài đặt bản cập nhật lớn này.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa có bất kỳ phản ánh nào về sự cố này. Nhưng cộng đồng mạng thì đã có rất nhiều than phiền, đến mức chế thành ảnh như thế này:

Ảnh chế cập nhật Windows 10 October 2018

Thứ Bảy, 06/10/2018 08:41
4,73 👨 1.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ