Microsoft Edge là trình duyệt ngăn chặn lừa đảo tốt nhất

Mặc dù Microsoft Edge luôn đứng sau Chrome và Firefox về độ phổ biến trong thế giới trình duyệt nhưng không vì thế mà nó mất đi giá trị của mình. Mới đây, Edge đã được chứng minh là trình duyệt an toàn nhất, đánh bại cả Chrome và Firefox trong lĩnh vực ngăn chặn các trang web lừa đảo.

Hiện nay có rất nhiều mối đe dọa bảo mật trực tuyến rất khó theo dõi. Một trong những phương pháp lừa đảo phổ biến nhất là phishing (đánh cắp thông tin nhạy cảm của người dùng thông qua email giả mạo).

Theo nghiên cứu mới nhất của NSS Labs, Microsoft Edge là trình duyệt tốt nhất trong việc phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo. Công ty an ninh mạng này đã tiến hành nghiên cứu trong 23 ngày, kiểm tra 36,120 trường hợp riêng biệt trên 1,136 URL đáng ngờ trong cả 3 trình duyệt Chrome, Firefox và Edge.

Kết quả là Microsoft Edge đứng đầu bảng, với khả năng ngăn chặn 92,3% các liên kết nguy hiểm. Chrome đứng thứ hai, với khả năng chặn là 74,6% và Firefox đứng ở vị trí thứ ba với khả năng chặn là 61,1%. Edge cũng đứng đầu khi đối mặt với các mối đe dọa lừa đảo trực tuyến "zero-hour", chặn 81,8%, Chrome chặn 58,6% và Firefox chặn 50,7%.

Edge là trình duyệt chặn lừa đảo tốt nhất

Jason Brvenik - Giám đốc công nghệ của NSS Labs cho biết: "Những phát hiện trong thử nghiệm của chúng tôi cung cấp cái nhìn sâu sắc về một trình duyệt an toàn cho người dùng".

Không giống như nhiều mối đe dọa bảo mật được giải quyết bởi hệ điều hành hoặc các phần mềm bảo mật, các cuộc tấn công kiểu phishing dựa vào khả năng của trình duyệt để xác định các liên kết không có thực.

Các cuộc tấn công lừa đảo chỉ là một trong vô vàn các mối đe dọa bảo mật mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày, do đó, bạn không nên chọn một trình duyệt mà chỉ dựa vào khả năng phát hiện và bảo vệ khỏi các cuộc tấn công. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này cũng là một tin tốt lành cho Microsoft, đặc biệt khi Chrome đang được đánh giá là trình duyệt web an toàn nhất hiện nay.

Thứ Bảy, 14/10/2017 12:02
51 👨 642
0 Bình luận
Sắp xếp theo