Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí trên các trang web trong mọi trình duyệt

Khi duyệt web trên một số trình duyệt hiện đại như Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari và Microsoft Edge, bạn có thể nhận được thông báo "Know your location" (cho phép truy cập vị trí) ở mỗi trang bạn ghé thăm. Các trang web yêu cầu thông tin này để cung cấp các nội dung liên quan đến khu vực bạn truy cập. Tuy nhiên, những trang web yêu cầu vị trí mỗi khi bạn truy cập có thể gây phiền phức cho người dùng.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu và không muốn tiết lộ chi tiết vị trí của mình cho một trang web nào đó, bạn có thể tắt thông báo này từ tùy chọn trong cài đặt trình duyệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt yêu cầu vị trí trong Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Edge.

Cách tắt yêu cầu vị trí trong Google Chrome

Trong Google Chrome, tùy chọn này được tìm thấy trong cài đặt bảo mật. Hãy làm theo các bước dưới đây để tắt.

Nhấp chuột vào biểu tượng menu (biểu tượng 3 dấu chấm dọc) nằm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt và nhấp chọn Settings từ menu thả xuống. Thao tác này sẽ mở tab Settings. Cuộn xuống cuối trang và nhấp chọn Advanced.

Nhấp chọn Advanced

Thao tác này sẽ mở rộng menu Settings. Trong phần Privacy and Security, cuộn xuống mục Content settings.

Content settings

Trong cửa sổ Content settings, điều hướng tới tab Location. Thao tác này sẽ đưa bạn tới tùy chọn Ask before accessing option. Nhấp vào thanh trượt phía bên phải của tùy chọn này để tắt.

Nhấp vào thanh trượt phía bên phải của tùy chọn Ask before accessing option

Vậy là xong, từ giờ Chrome sẽ ngừng yêu cầu vị trí của bạn. Để kích hoạt lại tùy chọn này, bạn có thể thực hiện các bước tương tự và nhấp vào tùy chọn để bật lại.

Cách tắt yêu cầu vị trí trong Mozilla Firefox

Cài đặt vị trí của Mozilla được ẩn trong trình đơn about:config. Trình đơn này chứa nhiều cài đặt nâng cao khiến bạn có thể dễ dàng làm hỏng trình duyệt của mình nếu thay đổi cài đặt sai. Do đó, bạn chỉ nên thay đổi cài đặt nếu bạn chắc chắn về những gì đang làm. Để tắt yêu cầu vị trí, chỉ cần làm theo các bước sau.

about:config vào thanh địa chỉ của Firefox và nhấn Enter. Thao tác này sẽ mở ra cảnh báo rủi ro. Nhấp chọn I accept the risk để tiếp tục.

Nhấp chọn I accept the risk

Trong ô tìm kiếm trên phần about:config, gõ geo.enabled và nhấn Enter.

Bạn sẽ thấy rằng tính năng geo.enabled đã được đặt mặc định là True. Nhấp đúp vào tùy chọn này để thay đổi nó thành False.

Nhấp đúp vào tùy chọn True để thay đổi nó thành False

Vậy là xong. Giờ thì bạn có thể đóng cửa sổ about:config lại.

Cách tắt yêu cầu vị trí trong Microsoft Edge

Microsoft Edge là trình duyệt mới nhất, và bởi nó đã được tối ưu hóa cho Web hiện đại nên nó cũng cho phép các trang web gửi yêu cầu về vị trí theo thời gian. Tuy nhiên, kể từ khi Edge được xây dựng trên nền tảng Windows, việc vô hiệu hóa trình duyệt này liên quan đến việc thay đổi ứng dụng Windows 10 Settings. Để tắt tính năng này, hãy mở ứng dụng Settings và đi tới Privacy -> Location.

Nhấp chọn tắt trong Microsoft Edge

Cuộn xuống tùy chọn Choose apps that can use my location và nhấp chọn tắt trong Microsoft Edge là xong.

Hy vọng cách tắt yêu cầu vị trí trên các trình duyệt sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 28/08/2017 16:25
2,73 👨 8.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo