Thiết bị có modem LTE không tương thích với Windows 10 May 2020 Update, bị mất kết nối Internet sau khi Sleep hoặc Hibernate

Chặn cập nhật Win 10 2004 trên modem LTE

Microsoft hiện đang chặn bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (Windows 10 2004) trên các thiết bị sử dụng modem WWAN LTE. Nói cách khác, các mẫu PC sở hữu modem LTE nói chung tạm thời sẽ không thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 2004. Nguyên nhân được phía Microsoft đưa ra là do sự cố tương thích hệ thống bất ngờ xảy ra, khiến thiết bị không thể kết nối với Internet sau khi được đánh thức từ chế độ sleep hoặc hibernate (ngủ đông).

Vấn đề này được báo cáo đầu tiên bởi người dùng Windows Insiders trong quá trình thử nghiệm bản cập nhật May 2020 Update. Ngoài ra, chỉ cần thực hiện một truy vấn đơn giản trong Feedback Hub, bạn sẽ lập tức tìm thấy hàng loạt báo cáo từ người dùng Windows Insiders về các vấn đề liên quan đế kết nối internet sau khi cập nhật lên bản build 19041.

Hàng loạt báo cáo liên quan đến lỗi kết nối LTE trên Feedback Hub
Hàng loạt báo cáo liên quan đến lỗi kết nối LTE trên Feedback Hub

Cách khắc phục vấn đề tạm thời

Microsoft hiện đã xác nhận sự cố và quyết định chặn các thiết bị Windows có modem LTE nhận bản cập nhật May 2020 Update ít nhất là cho tới khi vấn đề được khắc phục Công ty Redmond lưu ý rằng nếu người dùng không thấy kết nối internet trong Network Connectivity Status Indicator (NCSI) sau khi mở máy từ chế độ sleep hoặc Hibernate, đây chính là dấu hiệu cho thấy hệ thống đã bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng. Giải pháp tốt nhất là quay trở về phiên bản Windows trước và chờ cho tới khi Microsoft khắc phục được vấn đề.

Trong trường hợp không muốn trở về phiên Windows 10 cũ, người dùng có thể hạn chế ảnh hưởng của sự cố này bằng cách bật sau đó tắt Airplane Mode (chế độ máy bay) trong Action Center. Cách làm này sẽ cho phép hệ thống có thể thiết lập lại kết nối với Internet.

Microsoft đặc biệt khuyến cáo người dùng không nên sử dụng Media Creation Tool để "lách luật" bởi điều này có thể gây ra những sự cố khác thậm chí còn phức tạp hơn. Ngoài ra, công ty cũng chia sẻ công khai một danh sách các sự cố đã biết làm tài liệu tham khảo cho người dùng Windows 10 có kế hoạch nâng cấp lên bản cập nhật May 2020 Update.

Thứ Năm, 10/09/2020 22:39
33 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ