Bản vá bảo mật Patch Tuesday gây lỗi màn hình xanh chết chóc và làm chậm Windows 10

Hồi giữa tháng 8, Microsoft đã tung ra bản vá bảo mật Patch Tuesday hàng tháng cho Windows 10 để khắc phục 2 lỗ hổng zero-day và 120 lỗ hổng khác. Tuy nhiên, khắc phục xong các lỗ hổng bảo mật thì bản cập nhật này lại gây ra những rắc rối khác cho một số người dùng.

Cụ thể, trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft gần đây xuất hiện hàng loạt phàn nàn của người dùng về bản Patch Tuesday, tên mã KB4566782. Theo đó, sau khi cập nhật, người dùng gặp phải tình trạng treo máy, máy xử lý chậm hoặc thậm chí xuất hiện lỗi màn hình xanh khó chịu.

Bản vá bảo mật Patch Tuesday gây lỗi màn hình xanh cho Windows 10
Bản vá bảo mật Patch Tuesday gây lỗi màn hình xanh cho Windows 10

"Cả hai phiên bản 19041.450 và 19041.423 đều gây ra những vấn đề khó chịu cho chiếc Thinkpad X390 của tôi khi cài đặt Hyper-V. Camera ngừng hoạt động khi kích hoạt Windows Hello và màn hình xanh chết chóc xuất hiện mỗi khi máy chuyển sang chế độ ngủ hoặc khi mở ứng dụng Lenovo Vantage", một người dùng báo cáo.

"Tôi mới cài đặt bản cập nhật Patch Tuesday và nó làm hỏng camera hồng ngoại trên chiếc Thinkpad X1EG2 của tôi. Màn hình xanh chết chóc cũng xuất hiện khi tôi cố mở Lenovo Vantage", một người dùng khác đăng tải.

Bên cạnh đó, bản cập nhật này còn gặp một số vấn đề khác về hiệu suất như hệ thống hoạt động chậm hẳn so với trước đây, số khung hình/giây thấp hơn khi chơi game, ổ cứng gắn ngoài không kết nối được và File Explorer bị chậm. Đặc biệt, hệ thống sẽ rất chậm nếu người dùng sử dụng tài khoản thứ 3 hoặc thứ tư trên hệ thống.

"Khi tôi mở bất cứ ứng dụng nào màn hình của tôi đều đóng băng vài giây rồi mới phản hồi lại. Máy thường xuyên bị đơ khi tôi cố gắng mở thư mục, video, nhạc, code editor, Android Emulator, Adobe XD hoặc bất kỳ cửa sổ nào khác", người dùng báo cáo.

Giải pháp duy nhất ở thời điểm hiện tại cho những ai bị ảnh hưởng là gỡ bản cập nhật Patch Tueday bằng cách truy cập Windows Update>View update history>Uninstall updates sau đó kích chuột phải vào bản cập nhật KB4566782 và chọn Uninstall. Sau đó, bạn nên tạm thời ngừng cập nhật cho tới khi Microsoft tuyên bố đã khắc phục được vấn đề.

Thứ Ba, 25/08/2020 14:14
51 👨 2.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ