Microsoft khuyến khích người dùng phát triển tiện ích mở rộng cho Edge Chromium

Cho đến hiện tại, phải khẳng định rằng có rất ít nhà phát triển ứng dụng tự do được Microsoft cấp quyền truy cập, cho phép đệ trình các tiện ích mở rộng mà họ đã phát triển cho trình duyệt Edge phiên bản mới. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi trong thời gian tới bởi trong một thông báo mới được đưa ra hôm 17/12, Microsoft bất ngờ tuyên bố khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng tự do đệ trình tiện ích mở rộng mà họ đã tạo cho Edge Chromium để Microsoft đánh giá trước khi được niêm yết trên cửa hàng tiện ích Microsoft Edge Addons. Nói cách khác, các nhà phát triển ứng dụng sẽ được Microsoft cấp quyền truy cập vào Partner Center Developer Dashboard, cũng như một số API dành riêng cho Edge.

Bên cạnh đó, công ty Redmond cũng thông báo ngừng chấp nhận đệ trình mới đối với các tiện ích mở rộng Microsoft Edge Legacy (dựa trên EdgeHTML) kể từ ngày 17/12. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn có thể tiếp tục gửi thông tin cập nhật cho tiện ích mở rộng hiện có của họ như bình thường.

Để cải thiện cũng như liền mạch hóa trải nghiệm chuyển đổi từ trình duyệt Edge phiên bản cũ sang Edge mới Chromium, Microsoft sẽ tự động hóa quy trình di chuyển tiện ích mở rộng của người dùng từ phiên bản Edge hiện tại sang phiên bản mới khi họ cập nhật lên Edge Chromium từ ngày 15 tháng 1, không yêu cầu người dùng phải di chuyển thủ công. Lưu ý rằng Microsoft sẽ chỉ triển khai quá trình di chuyển này khi các tiện ích mở rộng đã có sẵn trên cửa hàng Microsoft Edge Addons tại thời điểm người dùng chuyển sang trình duyệt mới.

Microsoft Edge Addons

Ngày 15/12 vừa qua, cửa hàng tiện ích mở rộng của trình duyệt Edge: Microsoft Edge Insider Add-ons - đã được đổi tên thành Microsoft Edge Addons và chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm công khai (public beta), hỗ trợ tổng cộng 162 tiện ích tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu bạn là nhà phát triển tiện ích mở rộng, có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Thứ Ba, 17/12/2019 20:52
31 👨 899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ