Cách sử dụng cả 2 phiên bản Microsoft Edge cùng lúc trên Windows 10

Như chúng ta đã biết, theo thông báo từ Microsoft, phiên bản trình duyệt web Edge phát triển dựa trên Chromium mới sẽ được chính thức tung ra cho người dùng Windows 10, Windows 7 và macOS bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2020. Microsoft sẽ cung cấp trình cài đặt độc lập của Edge cho tất cả các nền tảng được hỗ trợ.

Điều này có nghĩa là Microsoft Edge Chromium mới sẽ thay thế cho trình duyệt Edge phiên bản cũ ngay sau khi được ra mắt chính thức. Edge Chromium sẽ được gửi đến tay người dùng các nền tảng Windows nêu trên thông qua Windows Update và bạn không cần phải thực hiện bất cứ hành động nào. Đồng thời tất cả các mục liên quan trong menu Start, shortcut, biểu tượng trên thanh tác vụ và dữ liệu của bạn sẽ tự động chuyển sang phiên bản Edge mới.

Microsoft Edge

Phải thừa nhận rằng Edge Chromium là một sự cải tiến hoàn toàn so với phiên bản cũ, cả về hiệu năng, giao diện và đặc biệt là trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên vẫn sẽ có những người muốn sử dụng phiên bản Edge cũ, và để đáp ứng nhu cầu này, Microsoft lưu ý rằng người dùng hoàn toàn có thể khởi chạy cả 2 phiên bản trình duyệt Edge cùng một lúc bằng cách thay đổi một số tùy chọn cài đặt trong Group Policy.

Từ thông báo của Microsoft và thử nghiệm thực tế, có thể khẳng định Edge Chromium (bản ổn định) khi được khởi chạy sẽ ẩn Edge cũ ở cấp hệ thống. Nếu muốn sử dụng cùng lúc cả hai phiên bản Edge, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi trong Group Policy và làm theo các bước sau:

  1. Truy cập Windows Search và tìm kiếm từ khóa “Group Policy Editor”.
  2. Điều hướng đến mục Computer configurations.
  3. Mở mục Administrative Templates > Microsoft Edge Update > Applications.
  4. Chọn tùy chọn “Allow Microsoft Edge Side by Side browser experience”.
  5. Nhấp vào “Edit policy”.
  6. Chọn “Enabled” sau đó nhấn “OK”.

Lưu ý, Microsoft khuyến nghị người dùng kích hoạt tùy chọn này trước khi trình duyệt Edge mới được triển khai, nếu không, bạn sẽ phải chạy lại trình cài đặt để thực hiện một số thay đổi phức tạp hơn. Ngoài ra, Group Policy Editor hiện chỉ có sẵn trên Windows 10 phiên bản Professional và Enterprise.

Thứ Hai, 30/12/2019 20:54
51 👨 3.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo