Microsoft 365 đang gặp vấn đề, người dùng không thể truy cập URL từ email

Microsoft 365 lại một lần nữa gặp vấn đề trong tháng này khi không ít người dùng đã báo cáo trên Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác rằng họ không thể mở được các liên kết từ email. Sự cố này bắt đầu được ghi nhận từ ngày 24 tháng 1 và ảnh hưởng trực tiếp đến Outlook và Exchange.

Microsoft 365 là phần mềm cung cấp các gói sản phẩm Office 365, Windows 10 và EMS (viết tắt của Enterprise Mobility + Security). Mục đích của Microsoft là mang đến cho khách hàng một nền tảng trực tuyến an toàn và dễ quản lý. Tuy nhiên, Microsoft 365 sẽ là một nền tảng rất hoàn hảo nếu như không thỉnh thoảng lại gặp phải vài lỗi lặt vặt như trên.

Microsoft 365

Theo đó, các báo cáo nói rằng việc nhấp vào URL từ email sẽ gây ra lỗi "HTTP Error 503". Điều này dẫn đến kết luận rằng vấn đề có lẽ xuất phát từ tính năng liên kết an toàn ATP (ATP Safe Links), vốn được thiết kế để quét "địa chỉ web (URL)" và cung cấp "xác minh thời gian nhấp vào địa chỉ web (URL) trong email.

Tuy nhiên, một người dùng Microsoft 365 lại nghĩ rằng vấn đề dường như có thể dễ giải quyết hơn rất nhiều vì nó "trông giống như việc ký tự "/ " trong các liên kết đang được chuyển đổi thành “% 2F”, và chính điều này khiến cho các liên kết gặp lỗi".

Vào ngày 29 tháng 1 lúc 7:05 sáng theo giờ quốc tế, tài khoản Twitter của Microsoft đã chính thức thông báo về tình hình của sự cố dịch vụ trên Microsoft 365 và cho biết đội ngũ của họ đã ngay lập tức bắt tay vào việc để tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục vấn đề.

Vào ngày 29 tháng 1 lúc 7:05 sáng theo giờ quốc tế, tài khoản Twitter của Microsoft đã chính thức thông báo về tình hình của sự cố dịch vụ trên Microsoft 365

Microsoft vừa mới thành công trong việc khắc phục sự cố ngắt kết nối trước đó

Năm ngày trước, Microsoft 365 cũng đã trải qua một sự cố ngừng dịch vụ đột ngột (được theo dõi với định danh EX172491 trong bảng điều khiển) đã gây ảnh hưởng đến khách hàng của họ là các doanh nghiệp đến từ châu Âu. Ngoài ra, người dùng cũng đã báo cáo rằng họ không thể truy cập hộp thư của mình thông qua nhiều giao thức khác nhau.

Microsoft vừa mới thành công trong việc khắc phục sự cố ngắt kết nối trước đó

Hơn nữa, một số báo cáo cũng đề cập đến việc gửi và nhận email quá chậm so với bình thường (với độ trễ lên đến hơn 3 giờ), email bị thiếu, và còn xuất hiện cả hiện tượng gửi hoặc nhận nhiều email lặp đi lặp lại cùng một lúc.

Các vấn đề trên cuối cùng đã được Microsoft giải quyết: "Chúng tôi đã triển khai một số bản sửa lỗi và thực hiện những thay đổi cần thiết về mặt cấu hình trong toàn bộ cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng. Cho đến nay mọi thứ vẫn ổn nhưng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục theo dõi tình hình trong vài ngày tới”.

Hy vọng sự cố mới này trên Microsoft 365 cũng sẽ sớm được khắc phục.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 09:39
52 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ