Office 365 sẽ có tính năng Unverified Sender mới

Microsoft hiện đang triển khai một tính năng mới cho Microsoft Office 365 có tên là Unverified Sender (người gửi không xác định).

Tính năng Unverified Sender được mô tả trên Microsoft Roadmap chính thức như sau:

“Unverified Sender là một tính năng mới của Office 365 giúp người dùng cuối xác định các email đáng ngờ trong hộp thư đến của họ. Để giúp khách hàng xác định các email đáng ngờ trong hộp thư đến, chúng tôi đã thêm một chỉ báo cho biết rằng, Office 365 Spoof Intelligence không thể xác minh người gửi”.

Tính năng Unverified Sender hoạt động như thế nào?

Tính năng Unverified Sender hoạt động bằng cách cung cấp cho bạn một chỉ báo trực quan riêng biệt. Thay vì thẻ tên thông thường bao gồm hình đại diện hoặc tên viết tắt liên hệ, sẽ có một dấu hỏi được hiển thị.

Nhanh chóng phát hiện các cuộc tấn công phishing tiềm ẩn

Điều này làm tăng đáng kể cơ hội cho người dùng Office 365 nhanh chóng phát hiện các cuộc tấn công phishing tiềm ẩn hoặc nỗ lực giả mạo người gửi tiềm năng.

Tuy nhiên, bộ lọc Unverified Sender sẽ không phân tích bất kỳ email nào từ một người gửi nhất định, nếu người dùng đã đặt người gửi đó là Safe Sender trong hộp thư đến của mình.

Ngoài ra, email được phân phối thông qua danh sách cho phép của admin cũng không bị phân tích.

Outlook sẽ sử dụng tiêu chí nào để đánh dấu email?

Để không bị áp dụng dấu chấm hỏi trong hình ảnh người gửi, email phải vượt qua xác thực SPF hoặc DKIM và nhận được sự thông qua dmarc hoặc xác thực tổng hợp từ Office 365 Spoof Intelligence.

Office 365 Spoof Intelligence

Để được thông qua, domain từ địa chỉ From cần phải giống với domain từ chữ ký DKIM hoặc SMTP MAIL FROM.

Mặt khác, Outlook sẽ hiển thị domain ở một trong hai trường đó, với tùy chọn cho chữ ký DKIM.

Bạn có hào hứng với tính năng Unverified Sender mới không? Chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!

Thứ Hai, 04/11/2019 08:06
52 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ