6 thiết bị và cảm biến theo dõi chất lượng không khí thông minh tốt nhất

Gần đây bạn ngủ có ngon không? Chất lượng không khí trong nhà kém có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ, sinh lực và gây ra các triệu chứng cảm lạnh như chảy nước mắt hoặc sụt sịt. Đấy là chưa nói đến những khả năng khủng khiếp khác như bệnh phổi hoặc ung thư.

Chất lượng không khí trong nhà có thể kém hơn 8 lần so với ngoài trời. Môi trường khép kín đã góp phần vào sự chênh lệch giữa chất lượng không khí trong nhà và ngoài trời.

Dưới đây là một số thiết bị và cảm biến theo dõi chất lượng không khí trong nhà thông minh tốt nhất để xem xét. Mỗi thiết bị giám sát không khí có thể theo dõi một số hoặc hầu hết các chất gây ô nhiễm không khí, một số tùy chọn trong đó sở hữu những tính năng bổ sung thú vị.

1. Plume Labs Flow

Giá tham khảo: $129 (2.989.000VND)

Plume Labs Flow

Plume Labs Flow là một thiết bị theo dõi không khí tuyệt vời cho dù bạn ở đâu, kể cả trong nhà. Thiết bị cầm tay này đo 3 loại chất ô nhiễm: Nitơ dioxide, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và các hạt vật chất. Khi bạn rời khỏi nhà, pin tích hợp sẽ cung cấp tới 24 giờ sử dụng.

Khi bạn muốn xem nhanh chất lượng không khí hiện tại ra sao, hãy nhấn một nút trên thiết bị để xem đèn LED cung cấp phản hồi. Ứng dụng điện thoại thông minh cung cấp một cái nhìn theo từng phút về các chất ô nhiễm khác nhau trong ngày. Nó cũng tạo ra một bản đồ chất lượng không khí để bạn có thể quan sát tổng thể về nơi bạn đã đến.

2. Kaiterra Laser Egg 2+

Giá tham khảo: $199 (4.600.000VND)

Kaiterra Laser Egg 2+

Kaiterra Laser Egg 2+ có thể cảm nhận được nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Thiết bị tính toán chất lượng không khí tổng thể trong nhà thành một chỉ số được hiển thị trên màn hình màu phía trước. Bạn cũng có thể xem tất cả các dữ liệu khác nhau để có thể xử lý tốt hơn môi trường gia đình. Bên cạnh đó, máy dò chất lượng không khí hiển thị dự báo thời tiết địa phương để giúp lập kế hoạch trong ngày.

Một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn nhanh chóng xem các dữ liệu về chất lượng không khí tại nhà và địa phương. Nó cũng có thể cung cấp các biểu đồ lịch sử theo phút, giờ hoặc ngày. Bất cứ ai có iPhone hoặc iPad đều có thể thêm thiết bị theo dõi vào thiết lập HomeKit và kiểm tra dữ liệu chất lượng không khí bằng một lệnh đơn giản với Siri.

3. Nest Protect Smoke and Carbon Monoxide Alarm

Giá tham khảo: $117,94 (2.733.000VND)

Nest Protect Smoke and Carbon Monoxide Alarm

Các thiết bị báo khói thông thường mà bạn đã biết đang phát triển dần lên. Một số tùy chọn, bao gồm Nest Protect Smoke and Carbon Monoxide Alarm, đang đưa công nghệ nhà thông minh vào thiết bị cực kỳ quan trọng này. Thiết bị này phát hiện cả khói và khí carbon monoxide trong nhà. Trước khi âm báo thực tế vang lên, một giọng nói sẽ đưa ra cảnh báo trước. Đồng thời, thông tin cũng được gửi đến điện thoại thông minh.

Bạn không còn lo lắng về việc thức dậy vào giữa đêm bởi tiếng báo động khó chịu nữa. Bất cứ khi nào bạn tắt đèn vào ban đêm, ánh sáng xanh lục nhanh chóng cho bạn biết rằng máy dò đang tự kiểm tra và tình trạng pin rất tốt. Vì vậy, sẽ không còn những cuộc đánh thức khó chịu nữa. Nếu bạn có nhiều thiết bị Protect, chúng có thể hoạt động cùng nhau thông qua mạng không dây tại nhà. Vì vậy, khi một thiết bị kêu, những cái khác sẽ tắt.

Và thay vì phải lo lắng về việc chạy thử nghiệm hàng tháng để đảm bảo loa và còi báo hoạt động tốt, Protect sẽ tự động chạy mà không cần can thiệp. Bạn có thể chọn chạy bằng pin hoặc cắm dây. Trong trường hợp mất điện, phiên bản có dây cũng cung cấp pin dự phòng.

4. Awair 2nd Edition

Giá tham khảo: $131,08 (3.036.000VND)

Awair 2nd Edition

Theo dõi 5 yếu tố của chất lượng không khí - bụi, hóa chất, carbon dioxide, độ ẩm tương đối và nhiệt độ - Awair 2nd Edition được làm từ các vật liệu tự nhiên bao gồm 100% gỗ óc chó Bắc Mỹ.

Một trong những tính năng tốt nhất của thiết bị theo dõi này là điểm Awair trên màn hình, từ 0 đến 100, nhanh chóng giúp bạn hiểu được chất lượng không khí trong nhà. Ứng dụng điện thoại thông minh cũng cho bạn thấy các mẫu khác nhau qua nhiều ngày và tuần. Nó thậm chí cung cấp lời khuyên cá nhân cho không khí trong lành. Màn hình kết nối với các thiết bị nhà thông minh khác như dòng sản phẩm Amazon Echo, Google Home và IFTTT.

5. Foobot

Giá tham khảo: $190 (4.403.000VND)

Foobot

Là một thiết bị theo dõi chất lượng không khí trong nhà dễ sử dụng, chỉ mất vài phút để cài đặt và bắt đầu nhận dữ liệu từ Foobot. Thiết bị này theo dõi các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hạt vật chất, độ ẩm tương đối và nhiệt độ. Sử dụng ứng dụng iOS, bạn có thể xem điểm chất lượng không khí trong nhà kết hợp tất cả các số liệu thành một điểm số đơn giản và toàn diện. Ứng dụng này cũng cung cấp chi tiết thời gian thực cho từng điểm dữ liệu. Bạn thậm chí có thể gắn thẻ một sự kiện cụ thể để nhớ lại những gì đã tạo ra chất gây ô nhiễm và nhận được lời khuyên để hít thở không khí tốt hơn.

Ngay cả khi bạn không có điện thoại thông minh bên cạnh, đèn LED trên Foobot cũng sẽ cho bạn biết về các điều kiện môi trường trong nhà. Sử dụng các dịch vụ như IFTTT hoặc Stringify, bạn cũng có thể kết nối Foobot với những thiết bị nhà thông minh khác.

6. AirThings Wave

Giá tham khảo: $181,99 (4.218.000VND)

AirThings Wave

Mặc dù chất radon có thể được tìm thấy ở một số cấp độ trong mọi tòa nhà, nhưng nó có khả năng gây nguy hiểm. Hoàn toàn vô hình và không mùi, ở mức độ cao hơn, chất này có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe bao gồm ung thư phổi. Cùng với việc theo dõi khí đó, AirThings Wave còn cho biết cả nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh đồng hành, bạn có thể xem thông tin về tất cả các điểm dữ liệu.

Bạn không cần phải lo lắng về việc liên tục sạc thiết bị này, mặc dù nó sử dụng Bluetooth để liên lạc với điện thoại. Hai pin AA sẽ cung cấp năng lượng lên đến một năm rưỡi với việc sử dụng bình thường. Bạn có thể lắp đặt thiết bị này trên tường hoặc trần nhà. Thay vì kiểm tra điện thoại, đèn LED được mã hóa màu trên Wave có thể cho bạn thấy chất lượng không khí của ngôi nhà chỉ trong nháy mắt.

Đây chỉ là một vài trong số các thiết bị theo dõi chất lượng không khí trong nhà thông minh thú vị hiện có trên thị trường. Bất kỳ tùy chọn nào trong số chúng cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà và giúp bạn tìm hiểu về chất lượng không khí mình đang hít thở.

Chúc bạn chọn được cho mình sản phẩm phù hợp!

Thứ Hai, 30/12/2019 21:19
51 👨 824
0 Bình luận
Sắp xếp theo