Malwarebytes Anti-Malware

Malwarebytes Anti-Malware 4.4.6.231

Malwarebytes
Miễn phí 27/09/2021 100+

Malwarebytes Anti-Malware là gì?

Malwarebytes Anti-Malware là một công cụ phát hiện phần mềm độc hại miễn phí, giúp tìm ra các mối đe dọa đã ăn sâu vào hệ thống Windows của bạn.

Mục đích cốt lõi của phần mềm là quét và loại bỏ phần mềm độc hại mà các chương trình diệt virus khác bỏ sót. Nó được hỗ trợ bởi một cơ sở dữ liệu khổng lồ thu thập các mẫu phần mềm độc hại và tạo những bản cập nhật để loại bỏ chúng nhanh chóng. Phần mềm bảo mật tải xuống miễn phí này chỉ cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung và cũng có sẵn cho các thiết bị Android và Mac.

Giao diện của Malwarebytes Anti-Malware
Giao diện của Malwarebytes Anti-Malware

Những tính năng của Malwarebytes Anti-Malware

Không phải là một chương trình diệt virus

Malwarebytes quét và loại bỏ phần mềm độc hại đã ăn sâu khỏi thiết bị Windows. Tuy nhiên, không nên nhầm nó là chương trình diệt virus. Malwarebytes Anti-Malware là chương trình bảo vệ bổ sung hoạt động cùng với phần mềm chính. Phiên bản này của công cụ hoạt động trên tất cả các thiết bị Windows, bao gồm cả những thiết bị chạy Windows 7 và Windows 10.

Giao diện đơn giản và gọn gàng

Chương trình Malwarebytes Anti-Malware đi kèm với một trang tổng quan được sắp xếp hợp lý, dễ điều hướng. Để bắt đầu, bạn có một mũi tên nổi bật trỏ xuống biểu tượng Scan Now. Ngoài ra còn có các chỉ báo hiển thị ngày và thời gian của lần quét cuối cùng, cũng như mọi bản cập nhật mới nhất. Ở phía bên trái của giao diện, bạn sẽ tìm thấy 4 danh mục khác nhau bao gồm Scan, Exclusions, Quarantine Reports.

Danh mục Scan cung cấp cho người dùng tùy chọn chạy quét mối đe dọa bình thường hoặc chọn quét tùy chỉnh. Tất cả các chương trình trong danh sách cho phép đều nằm trong mục Exclusions và bạn có thể cập nhật chúng bất cứ lúc nào. Các mục mà bạn tìm thấy trong Quarantine là các chương trình bị nghi ngờ mà Malwarebytes Anti-Malware cách ly. Để biết thông tin chi tiết về các lần quét gần đây, bạn có thể tham khảo tab Reports.

Bảng điều khiển bên trái cũng bao gồm một tùy chọn cài đặt chứa các chức năng khác nhau như lịch quét, ứng dụng, bảo vệ, loại trừ và chi tiết tài khoản, v.v.... Tuy nhiên, một số tính năng này chỉ dành cho người dùng cao cấp sử dụng phiên bản trả phí của phần mềm. Các chức năng cơ bản như thay đổi ngôn ngữ của chương trình, kiểm tra bộ sưu tập proxy server và thống kê mối đe dọa khả dụng cho tất cả người dùng.

Các tính năng hạn chế để phát hiện phần mềm độc hại

Chương trình chống phần mềm độc hại này có một chức năng cốt lõi. Khi bạn quét máy tính Windows của mình, phần mềm sẽ cố gắng tìm và loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại nào bị các chương trình diệt virus khác bỏ sót. Nó không phải là một chương trình diệt virus độc lập, nhưng cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung khi làm việc cùng với các chương trình như Windows Defender.

Tuy nhiên, chương trình không quét email trước khi mở chúng. Tính năng quét và lập lịch thời gian thực được giới hạn trong phiên bản cao cấp của phần mềm. Phiên bản miễn phí cũng thiếu các tính năng như bảo vệ webcam và mật khẩu, trình hủy file và các add-on trình duyệt.

Loại bỏ phần mềm độc hại đã ăn sâu

Khi bạn quét bằng chương trình Malwarebytes Anti-Malware, chương trình này sẽ sử dụng trình quét rootkit để kiểm tra Volume Boot Record. Bằng cách làm này, phần mềm có thể phát hiện phần mềm độc hại đã ăn sâu hoặc fileless malware và bắt chúng trước khi chúng gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Chương trình tập trung vào việc phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại trong giai đoạn đầu bằng cách tìm kiếm các dấu hiệu lây nhiễm.

Mặc dù công cụ này giúp loại bỏ các chương trình không mong muốn, nhưng nó không được thiết kế để thay thế phần mềm diệt virus chính trên thiết bị của bạn. Mục đích duy nhất của nó là thêm một lớp bảo vệ bổ sung trước các mối đe dọa. Phần mềm này cũng thu thập các mẫu ransomware, phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp đáng ngờ để tạo ra các bản cập nhật cho cộng đồng lớn. Việc thu thập dữ liệu này là không bắt buộc và bạn có thể chọn không tham gia bất cứ khi nào bạn muốn.

Malwarebytes Anti-Malware có an toàn khi sử dụng không?

Câu trả lời là có, Malwarebytes an toàn để sử dụng trên thiết bị Windows. Tuy nhiên, đây không phải là chương trình diệt virus và người dùng không nên sử dụng chương trình này làm hệ thống bảo vệ chính trên thiết bị của mình.

Malwarebytes Anti-Malware có miễn phí không?

Có, phần mềm được tải xuống miễn phí và đi kèm với bản dùng thử miễn phí 14 ngày đối với phần mềm cao cấp. Trong khi phiên bản miễn phí chỉ quét và loại bỏ phần mềm độc hại, phần mềm trả phí là một chương trình diệt virus hoàn chỉnh. Nó cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực, chặn phần mềm quảng cáo và các chương trình không mong muốn, đồng thời chạy quét theo lịch trình.

Phiên bản miễn phí của Malwarebytes có tốt không?

Phiên bản miễn phí của Malwarebytes cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung chống lại các mối đe dọa phần mềm độc hại. Tuy nhiên, nó không phải là một bộ công cụ diệt virus. Phần mềm hoạt động cùng với các chương trình diệt virus khác để tăng cường sự bảo vệ trước các mối đe dọa.

Có bất kỳ lựa chọn thay thế nào không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình diệt virus toàn diện, bạn nên xem Norton Security Deluxe, BitDefender Total Security và Kaspersky.

Có thể tin tưởng Malwarebytes Anti-Malware không?

Tải xuống Malwarebytes trên máy tính Windows có thể cung cấp cho bạn sự bảo vệ bổ sung chống lại phần mềm độc hại. Phần mềm có cơ sở dữ liệu khổng lồ và có thể phát hiện ra phần mềm độc hại đã ăn sâu vào hệ thống. Nó có khả năng tìm thấy phần mềm độc hại mà các chương trình khác bỏ sót.

Rất tiếc, phiên bản miễn phí của phần mềm không cung cấp bất kỳ khả năng bổ sung nào. Do đó, nếu bạn chỉ muốn thêm một lớp bảo vệ bổ sung cho chương trình diệt virus hiện có của mình, bạn nên tải xuống Malwarebytes Anti-Malware.

Tham khảo thêm bài viết: Đánh giá Malwarebytes: Chương trình chống phần mềm độc hại tuyến đầu tuyệt vời để tìm hiểu sâu hơn về công cụ này.

Ưu điểm

  • Tải xuống miễn phí
  • Hoạt động cùng với các chương trình diệt virus
  • Phát hiện và xóa phần mềm độc hại
  • Cung cấp một giao diện rõ ràng

Nhược điểm

  • Nhiều tính năng giới hạn ở phiên bản trả phí
56 👨 2.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống