Đánh giá Malwarebytes: Chương trình chống phần mềm độc hại tuyến đầu tuyệt vời

MalwareBytes là công cụ phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại được cung cấp miễn phí và cũng có phiên bản cao cấp bổ sung một số tính năng quan trọng. Nó có khả năng phát hiện và loại bỏ tất cả các loại phần mềm độc hại, bao gồm phần mềm gián điệp, trojan, worm và thậm chí cả ransomware. Phiên bản cao cấp bao gồm bảo vệ thời gian thực có thể xác định các mối đe dọa ngay khi chúng xuất hiện.

Sau đây là đánh giá chi tiể về MalwareBytes!

MalwareBytes là công cụ phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại được cung cấp miễn phí
MalwareBytes là công cụ phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại được cung cấp miễn phí

Ưu và nhược điểm của MalwareBytes

Ưu điểm

  • Rất dễ sử dụng
  • Có thể xác định và ngăn chặn các mối đe dọa không xác định
  • Phiên bản miễn phí hoạt động tốt
  • Phiên bản cao cấp giám sát  ransomware và exploit

Nhược điểm

  • Giá tương đối đắt
  • Phiên bản miễn phí cần cập nhật thủ công và không bao gồm bảo vệ theo thời gian thực
  • Tỷ lệ phát hiện thấp so với chương trình diệt virus truyền thống

Thông số kỹ thuật

  • Giá bán: $39,99 (920.000 đồng)
  • Nền tảng: Windows, macOS, Android, Chrome OS, iOS (Phiên bản miễn phí chỉ dành cho Windows)
  • Loại giấy phép: Cá nhân (tùy chọn cho doanh nghiệp cũng có sẵn)
  • Số lượng thiết bị được bảo vệ: 1
  • Yêu cầu hệ thống (Windows): 10, 8.1, 8 hoặc 7
  • Yêu cầu hệ thống (CPU): 800MHz trở lên
  • Yêu cầu hệ thống (RAM): 1020MB
  • Yêu cầu hệ thống (Dung lượng ổ đĩa): 100MB
  • Yêu cầu hệ thống (Độ phân giải màn hình): Tối thiểu 1024x768 được đề xuất
  • Yêu cầu hệ thống: Kết nối Internet hoạt động

Những tính năng chính của Malwarebytes

MalwareBytes không phải là một bộ phần mềm diệt virus đầy đủ
MalwareBytes không phải là một bộ phần mềm diệt virus đầy đủ

MalwareBytes không phải là một bộ phần mềm diệt virus đầy đủ, vì vậy có rất nhiều thứ mà bộ diệt virus thông thường của bạn có thể xử lý tốt hơn. Nhưng khi nói đến malware, không thể phủ nhận vai trò của MalwareBytes

MalwareBytes có khả năng xử lý tất cả các loại phần mềm độc hại, bao gồm phần mềm gián điệp, trojan, worm và thậm chí cả ransomware. Nó thậm chí còn có khả năng xác định các loại virus truyền thống, mặc dù nó không có khả năng khôi phục các file bị nhiễm theo cách mà một phần mềm diệt virus tốt có thể làm được.

Phiên bản miễn phí của MalwareBytes có hiệu quả trong việc loại bỏ tất cả các loại phần mềm độc hại đã lây nhiễm vào hệ thống, trong khi phiên bản cao cấp có khả năng phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại, trong thời gian thực, trước khi nó trở thành vấn đề.

Vì MalwareBytes chủ yếu dựa vào phương pháp Heuristics để xác định phần mềm độc hại, nên nó thậm chí còn có khả năng xác định các mối đe dọa hoàn toàn mới chưa từng thấy trước đây. Những bản cập nhật thường xuyên tập trung vào việc tăng cường khả năng này, thay vì cập nhật danh sách các chữ ký phần mềm độc hại đã được xác định trong quá khứ.

Vị trí quét: Nhiều tùy chọn có sẵn

Nhiều tùy chọn vị trí quét có sẵn
Nhiều tùy chọn vị trí quét có sẵn

Các vị trí cụ thể mà MalwareBytes quét khác nhau tùy thuộc vào loại quét bạn chạy. Quét mặc định, được gọi là Threat Scan, quét ổ cứng chính, bộ nhớ, registry khởi động và các đối tượng hệ thống file.

Nếu bạn muốn quét các vị trí bổ sung, Custom Scan cho phép bạn chọn thêm ổ cứng, USB và ổ mạng. Tùy chọn thứ ba là Hyper Scan, giúp kiểm tra một số khu vực có vấn đề một cách thực sự nhanh chóng. Vì MalwareBytes không có khả năng xác định các mối đe dọa trên những thiết bị được nối mạng ngoài ổ đĩa, nên không có quá trình quét mạng.

Dễ sử dụng: Giao diện rất đơn giản

Giao diện người dùng không quá khó để hiểu, nhưng nó có một số vấn đề. Màn hình trang tổng quan có thể hơi khó hiểu đối với một số người dùng, nhưng có một nút Scan Now lớn ở phía trước và chính giữa khi bạn khởi chạy ứng dụng. Về mặt kỹ thuật, có một số cài đặt bạn có thể chỉnh sửa trước khi quét, nhưng người dùng lần đầu sẽ thấy quá trình quét mặc định khá kỹ lưỡng.

Việc tìm kiếm các cài đặt riêng lẻ có thể hơi phức tạp nếu bạn không biết mình đang tìm gì, nhưng người dùng thiếu kinh nghiệm sẽ hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi chạy quét mặc định và loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại nào có trên máy của mình.

Khi đã sẵn sàng tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn quét trong tab Scan, file đã cách ly trong tab Quarantine, báo cáo trong tab Report và nhiều cài đặt khác nhau trong tab Settings. Phần Settings phức tạp hơn, với nhiều tùy chọn khác nhau trải dài trên 6 phần, nhưng hầu hết người dùng vẫn có thể để nguyên các cài đặt này.

Tần suất cập nhật: Cơ sở dữ liệu được cập nhật hàng ngày

Phiên bản MalwareBytes miễn phí không tự động cập nhật, vì vậy bạn phải tự cập nhật nó theo cách thủ công. Nó cũng sẽ nhắc bạn cập nhật nếu bạn không thực hiện trong một thời gian dài.

Phiên bản cao cấp của MalwareBytes có khả năng tự cập nhật và nó cũng cho phép bạn chọn tần suất cập nhật của mình. Mặc định là MalwareBytes sẽ kiểm tra các bản cập nhật mỗi giờ, nhưng bạn có thể đặt nó thành bất kỳ khoảng thời gian nào từ 15 phút đến 14 ngày. MalwareBytes phát hành các bản cập nhật hàng ngày, nhưng không có lịch trình cập nhật được công bố.

Hiệu suất: Nhanh như chớp và gọn nhẹ

Trong quá trình thử nghiệm nội bộ, quá trình quét mặc định của MalwareBytes diễn ra nhanh như chớp. Nó có khả năng quét các thông tin cơ bản chỉ trong vài phút và đủ nhẹ để không thấy hệ thống thử nghiệm gặp phải bất kỳ ảnh hưởng nào về hiệu suất. Việc quét nhiều vị trí bổ sung mất nhiều thời gian hơn nhưng vẫn không tiêu tốn tài nguyên hệ thống.

Quá trình quét mặc định của MalwareBytes diễn ra nhanh như chớp
Quá trình quét mặc định của MalwareBytes diễn ra nhanh như chớp

Các công cụ bổ sung: Bảo vệ web, chặn ransomware

Rất nhiều công cụ diệt virus và phần mềm chống phần mềm độc hại bổ sung thêm nhiều tính năng dưới dạng các tính năng đáng ngờ, nhưng MalwareBytes vẫn tập trung vào phần mềm độc hại.

MalwareBytes bao gồm tính năng bảo vệ web cơ bản, có khả năng chặn các trang web có vấn đề. Không có nhiều thứ về cài đặt hoặc tùy chọn, nhưng bạn có thể thêm các trang web vào danh sách an toàn nếu muốn.

Bạn cũng nhận được một trình chặn có khả năng xác định và ngăn chặn ransomware. Ý tưởng là loại bỏ ransomware trước khi nó có thể bắt đầu mã hóa các file của bạn, vì Malwarebytes thực sự không thể giải mã bất cứ thứ gì nếu bạn đã trở thành nạn nhân của ransomware.

Kết luận

Malwarebytes không phải là một bộ phần mềm diệt virus đầy đủ, nhưng nó có khả năng phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại, exploit và thậm chí là ransomware chưa từng thấy trước đây.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/10/2020 15:50
53 👨 2.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware