LG sẽ cho ra mắt cùng lúc cả LG V50 và LG G8 ngay trong tháng này?

Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm sẽ diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng này, và đây là một dịp để LG khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường vốn đang có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt này. Nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là sẽ giới thiệu cùng lúc 2 sản phẩm cao cấp chiến lược của mình tại sự kiện năm nay, đó là LG G8 ThinQ và một thiết bị thứ hai, hỗ trợ 5G, cao cấp hơn, rất có thể sẽ là LG V50 ThinQ 5G.

LG V50

Tin đồn này bắt nguồn từ trang tin công nghệ Hàn Quốc ETNews, cho biết LG V50 sẽ có màn hình 6inch, chipset Snapdragon 855 7nm với khả năng làm mát bằng hơi và sử dụng viên pin 4.000mAh, đặc biệt là nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ được trang bị thêm cả modem 5G.

Nếu V50 xuất hiện tại MWC thì có nghĩa là thiết bị này sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến cũng như truyền thống ra mắt sản phẩm hằng năm của LG. LG V40 mới chỉ được giới thiệu vào thu năm ngoái, tức là chưa được một năm và tất nhiên là người dùng cũng không muốn LG cho ra mắt V50 sớm như vậy. Tuy nhiên, việc cắt ngắn thời gian ra mắt, hay nói đúng hơn là rút ngắn vòng đời của sản phẩm sẽ đặc biệt cần thiết nếu LG muốn theo kịp Samsung, bởi nhà sản xuất này chắc chắn sẽ cho ra mắt thiết bị 5G đầu tiên của mình trong nửa đầu năm 2019 (Galaxy S10), và đương nhiên LG cũng không muốn đánh mất thị phần vào tay người anh em đồng hương.

Tuy nhiên, sự gấp gáp có thể đem lại những thất vọng. Việc LG rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới để cạnh tranh với đối thủ có thể sẽ khiến họ không kịp chăm chút kỹ cho thiết bị của mình. Ví dụ, nếu LG chỉ nâng cấp bộ xử lý và modem cho V50 thì kết quả cuối cùng có thể là một thiết bị không có gì quá nổi trội so với V40 và khi đó, người dùng sẽ phải cân nhắc kỹ hơn xem có nên bỏ ra một khoản tiền lớn để nâng cấp lên phiên bản không có quá nhiều khác biệt không.

Việc LG rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới để cạnh tranh với đối thủ có thể sẽ khiến họ không kịp chăm chút kỹ cho thiết bị của mình

ETNews cho biết nếu được ra mắt tại MWC thì V50 chắc chắn sẽ có mặt trước ở một số thị trường chính của LG là Bắc Mỹ và Châu Âu ngay từ tháng 3. Điều này cũng là phù hợp với công bố từ nhà mạng Sprint (Hoa Kỳ), cho biết vào tháng 8 năm ngoái rằng họ đã hợp tác với LG để phát hành một chiếc điện thoại 5G mới và sẽ đến tay người dùng ngay trong nửa đầu năm 2019. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp sau ba tuần nữa, hãy cùng chờ xem!

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/02/2019 17:22
52 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ