Đây có thể là chiếc smartphone của tương lai: Không “lỗ”, không cổng kết nối, không dây dợ lằng nhằng và không nút bấm

Meizu, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 11 thế giới, và là một trong những thương hiệu công nghệ tiêu dùng phổ biến nhất tại Trung Quốc, đã công bố mẫu điện thoại thông minh mới nhất của mình vào hôm thứ tư - chiếc Meizu Zero, với rất nhiều cải tiến hết sức đáng giá về mặt ngoại hình.

Meizu Zero không có bất kỳ lỗ nào - ngay cả lỗ cho loa ngoài. Thay vào đó, chiếc điện thoại này được trang bị công nghệ "mSound 2.0" của Meizu, cho phép âm thanh phát ra từ chính màn hình.

Meizu Zero không có bất kỳ lỗ nào - ngay cả lỗ cho loa ngoài.

Nói về màn hình, Meizu Zero sở hữu tấm nền OLED 5.99 inch, sử dụng công nghệ máy quét vân tay tích hợp ngay bên dưới màn hình, cũng như camera selfie để phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt.

Nói về màn hình, Meizu Zero sở hữu tấm nền OLED 5.99 inch

Như đã nói, Meizu Zero cũng sẽ không có bất cứ cổng kết nối nào, do vậy, bạn sẽ không thể sạc chiếc điện thoại thông minh này bằng dây như bình thường. Sạc không dây sẽ là cách duy nhất để bạn cấp năng lượng cho Meizu Zero. Rất may, thiết bị sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc không dây "siêu nhanh", do đó, sẽ không cho gì đáng lo trong vấn đề sạc pin.

Như đã nói, Meizu Zero cũng sẽ không có bất cứ cổng kết nối nào

Nói thêm một chút về giải pháp sạc không dây 18W của Meizu, nếu đạt được các thông số kỹ thuật như đã công bố, công nghệ sạc nhanh mới này sẽ mang đến mức công suất lớn hơn rất nhiều so với các phương pháp sạc không dây của các nhà sản xuất danh tiếng khác như Apple (công suất 7.5W) và Samsung (công suất 9W). Dựa vào các thông số trên, về mặt lý thuyết, có thể thấy rằng công nghệ sạc nhanh không dây của Meizu sẽ rút ngắn thời gian sạc pin đến gần một nửa so với công nghệ của các hãng khác. Tuy nhiên, chúng ta sẽ vẫn phải chờ cho đến khi phiên bản thương mại của Meizu Zero được ra mắt thì mới có thể đưa ra những khẳng định chắc chắn.

Meizu Zero có xếp hạng kháng nước IP68, chống được nước và bụi - giống như iPhone XS của Apple và Galaxy S9 của Samsung - vì vậy bạn có thể thoải mái ngâm chiếc điện thoại này dưới độ sâu tối đa 2m trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, có một điều mà các chuyên gia kỳ vọng nhiều hơn ở Meizu Zero đó là đáng ra chiếc điện thoại này nên cho khả năng chống nước tốt hơn, bởi nó không hề có bất cứ cổng kết nối hay lỗ nào trên thân vỏ.

Meizu Zero có xếp hạng kháng nước IP68

Trên thực tế, mặc dù Meizu Zero không sử dụng bất cứ cổng kết nối nào, nhưng thiết bị này lại có hai lỗ kim siêu nhỏ: Một cho micro và một để reset khẩn cấp. 2 lỗ này được Meizu giấu khá kỹ, cũng như rất nhỏ và khó bị phát hiện, thế nhưng để chống nước hiệu quả thì lại là một câu chuyện khác. Đây có lẽ là lý do tại sao chiếc điện thoại thông minh này không thể chống nước hoàn toàn.

Bạn có thể tự hỏi nếu không có lỗ thì lắp thẻ SIM như thế nào? Meizu đã bỏ khay sim truyền thống để khuyến khích sử dụng SIM nhúng, cũng như công nghệ eSIM. Các công nghệ này mang lại lợi ích vượt trội so với SIM vật lý truyền thống. Ngoài ra, Meizu cho biết việc ra mắt chiếc điện thoại thông minh này tại Trung Quốc sẽ được quyết định bởi các nhà mạng và cách thức họ triển khai công nghệ eSIM.

Meizu đã bỏ khay sim truyền thống để khuyến khích sử dụng SIM nhúng, cũng như công nghệ eSIM

Meizu Zero cũng sẽ không có bất cứ nút bấm nào. Thiết bị có các nút ảo ở hai bên cạnh, sử dụng công nghệ phản hồi xúc giác, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy rung nhẹ khi bật, tắt điện thoại hoặc điều chỉnh âm lượng bằng các nút ảo này.

Meizu Zero cũng sẽ không có bất cứ nút bấm nào

Bên cạnh những điểm nhấn về mặt thiết kế cũng như ngoại hình, cấu hình của chiếc Meizu Zero cũng rất đáng chú ý. Nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm (được sử dụng trên hầu hết các mẫu smartphone Android phổ biến trong năm 2018), Bluetooth 5.0 và camera kép 12MP Sony IMX380 f/1.8 OIS + 20 MP Sony IMX350 f/2.6, màn hình OLED 5.99 inch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa thể khẳng định về cấu hình của Meizu Zero.

Bên cạnh những điểm nhất về mặt thiết kế cũng như ngoại hình, cầu hình của chiếc Meizu Zero cũng rất đáng chú ý

Meizu Zero dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại Mobile World Congress, diễn ra từ ngày ngày 25 đến 28 tháng 2 năm nay. Hy vọng thiết bị này sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường smartphone 2019 vốn đang có dấu hiệu chững lại sau nhiều năm phát triển bùng nổ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:23
44 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới