Lên kế hoạch loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn hàng ngày chỉ trong 3 tuần

Ngày nay, chúng ta thường ăn quá nhiều đường, điều này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Việc tiêu thụ lượng đường lớn chính là nguyên nhân dẫn tới huyết áp tăng, mỡ máu tăng và là nguy cơ cao gây ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, chưa kể tăng cân, béo phì.

Mặc dù đường là một phần quan trọng, không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta, nhưng không phải ăn bao nhiêu đường một ngày cũng được. Bên cạnh đó, việc cắt giảm lượng đường trong bữa ăn hàng ngày cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến bệnh tim hoặc bệnh tiểu đường.

Dưới đây là kế hoạch chi tiết loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn hàng ngày chỉ trong 3 tuần:

Tuần 1

Cách loại bỏ đường

Đối với hầu hết mọi người, tuần đầu tiên là tuần gặp nhiều khó khăn nhất. Bởi khi đột nhiên cắt giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể, bạn có thể sẽ gặp phải một số triệu chứng như: đau đầu và mệt mỏi.

  • Loại bỏ lượng đường trong nhà: Một cuộc tổng vệ sinh với mục đích tìm kiếm và loại bỏ đường trong ngôi nhà bạn là việc đầu tiên bạn cần làm. Khi mở tủ bếp, tủ lạnh hoặc ngay trên bàn mà nhìn thấy những gói kẹo ngọt, bánh ngọt, bạn sẽ càng cảm thấy thèm khát chúng hơn. Vì vậy, hãy loại bỏ ngay những loại đồ ăn nhẹ không lành mạnh, có chứa nhiều đường để bạn không phải suy nghĩ về chúng thêm nữa. Nếu còn nghi ngờ về thành phần đường trong đồ ăn, hãy kiểm tra danh sách thành phần nguyên liệu, đặc biệt là lượng đường trong đó. Có một số loại đồ ăn không ghi rõ thành phần dinh dưỡng, cũng như chi tiết lượng đường tự nhiên và lượng đường thêm vào.
  • Ăn 1 hoặc 2 bữa tráng miệng mỗi tuần: Việc cắt giảm hoàn toàn lượng đường thêm vào thực sự rất khó khăn, nhiều người còn "đấu tranh tư tưởng" để thêm một lượng đường thấp vào chế độ ăn mỗi ngày. Hãy cho phép bản thân ăn một vài lần trong tuần đầu tiên để cơ thể có thể giảm lượng đường một cách từ từ, điều này làm giảm triệu chứng đau đầu và mệt mỏi. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng bạn không được ăn chúng vào buổi tối - điều này chỉ giúp bạn chấm dứt những triệu chứng đau đầu và mệt mỏi vào tuần tới.
  • Ăn thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể: Hãy ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, như mì sợi pasta chẳng hạn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và tỉnh táo, ít bị dụ dỗ bởi những đồ ăn nhẹ có đường.
  • Sử dụng sức mạnh ý chí: Tuần đầu tiên thực sự khó khăn nhưng sau khi làm được, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều trong việc loại bỏ lượng đường ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy tiếp tục cố gắng và đừng bỏ cuộc nhé!

Tuần 2

Tuần hai loại bỏ đường

Chúc mừng bạn - bạn đã hoàn thành tốt kế hoạch của tuần đầu tiên! Tuần này sẽ tập trung cắt giảm tất cả lượng đường thêm vào và tìm kiếm những loại thức ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe để thay thế.

  • Chỉ uống nước lọc: Trong tuần này, hãy uống nước thay các loại nước ngọt, bao gồm cả đồ uống dành cho người ăn kiêng và nước trái cây. Nước khoáng sẽ giúp cơ thể của bạn loại bỏ độc tố, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê hoặc một cốc trà nếu muốn nhưng nhớ phải uống nước lọc vào buổi chiều và buổi tối nhé!
  • Thay thế đường bằng những đồ ăn nhẹ lành mạnh khác: Nếu muốn ăn theo chế độ này trong một thời gian dài, bạn sẽ cần thay thế bữa ăn nhẹ có đường bằng việc ăn một thứ gì đó có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể thử các món ăn nhẹ mặn như đậu phộng hoặc hạt điều, hay ăn thứ gì đó chứa đường tự nhiên như một quả chuối chẳng hạn.
  • Tìm hiểu về lượng đường ẩn thêm vào: Nhiều loại thực phẩm có chứa lượng đường thêm vào nhưng không ghi trên quảng cáo, thay vào đó họ nói rằng nó chứa siro, mật ong hay nước trái cây được cô đặc lại.
  • Mang theo một số đồ ăn nhẹ "khẩn cấp" để thỏa mãn cơ thèm: Sẽ có thời điểm trong tuần thứ hai, bạn bắt đầu cảm thấy thèm ăn đường dã man. Hãy chắc chắn rằng bản thân đã chuẩn bị một loại đồ ăn nhẹ lành mạnh trong túi đề phòng, vì vậy sẽ ít có khả năng bạn muốn từ bỏ kế hoạch và ăn đường trở lại.

Tuần 3

Tuần ba loại bỏ đường

Cơ thể đang dần quen với chế độ ăn không đường - và nó phải cám ơn bạn vì điều đó! Ở tuần thứ ba này, "cơn thèm" đường của bạn đã giảm đi, đồng nghĩa với việc phần khó nhất trong kế hoạch đã vượt qua.

  • Chế độ "nửa thìa đường": Nhiều người cắt giảm đồ ăn nhẹ và đồ uống mát có chứa đường nhưng lại cho một thìa đường vào cốc cà phê. Nếu bạn đang làm điều đó thì hãy giảm nửa lượng đường trên thìa đi. Trong khoảng thời gian dài, một lượng đường nhỏ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đấy.
  • Lập ra một chế độ ăn uống lành mạnh: Mỗi ngày cố gắng ăn 3 bữa đều đặn vào đúng giờ và lên kế hoạch ăn gì để tốt cho sức khỏe. Nếu có một lộ trình ăn đều đặn, bạn sẽ ít bị rơi vào tình trạng đói và ít ăn đồ ăn nhẹ có đường.
  • Lên kế hoạch dài hạn: Nếu muốn bỏ lượng đường ra khỏi chế độ ăn uống của bạn, hãy nên kế hoạch hợp lý khi mua thức ăn để không chọn phải những loại thức ăn có chứa đường. Điều này sẽ giúp bạn "gắn bó lâu dài" với chế độ ăn hợp lý trong tương lai.

Chúc bạn may mắn!

Thứ Sáu, 21/10/2016 08:20
411 👨 970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình