Chế độ xem trực tiếp (Live View) Google Maps có bản bản cập nhật lớn với hàng loạt tính năng hữu ích

Google vừa phát hành một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Maps, trong đó bổ sung một loạt cải tiến với chế độ xem trực tiếp (Live View), giúp việc định hướng tuyến đường của người dùng trở nên dễ dàng và trực quan hơn đáng kể dựa trên công nghệ thực tế tăng cường (AR) hỗ trợ ARCore và ARKit. Cùng điểm qua một số tính năng bổ sung đáng chú ý mới được cập nhật đối với chế độ Live View ngay dưới đây.

Landmarks

Với tính năng này, thông tin về các địa danh lân cận (tòa nhà, công trình công cộng) sẽ được hiển thị tương đối chi tiết và đầy đủ, giúp bạn có thể nhanh chóng định hướng cũng như nắm được thông tin cần thiết về địa điểm mình đang đứng. Ngoài ra, chế độ Live View sẽ cho bạn biết khoảng cách đến một số địa danh nhất định từ vị trí bạn đứng, cũng như hướng dẫn bạn cách đi đến đó bằng tuyến đường thuận tiện nhất.

Tính năng này hiện mới khả dụng tại 25 thành phố, bao gồm: Amsterdam, Bangkok, Barcelona, Berlin, Budapest, Dubai, Florence, Istanbul, Kuala Lumpur, Kyoto, London, Los Angeles, Madrid, Milan, Munich, New York, Osaka, Paris, Prague, Rome, San Francisco, Sydney, Tokyo, Vienna.

Google sẽ cập nhật thêm các địa điểm mới theo lộ trình.

Truy cập Lake View ngay trong chế độ chỉ đường

Giờ đây, nếu bạn đang sử dụng chế độ chỉ đường (transit directions) và có một phần quãng đường đi bộ trong hành trình của mình, có thể sử dụng thêm chế độ Lake View để xác định phương hướng dễ dàng hơn. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn vừa bước ra từ nhà ga, bến tàu, điểm trung chuyển giao thông… và không biết mình phải đi đường nào.

Truy cập Lake View ngay trong chế độ chia sẻ vị trí

Khi một người chia sẻ vị trí của họ với bạn, bạn có thể dễ dàng nhấn vào biểu tượng của họ, sau đó truy cập vào chế độ Lake View để xem họ đang ở đâu và ở cách mình bao xa. Sẽ có chỉ dẫn cụ thể với các mũi tên trực quan giúp bạn biết phải đi thế nào để đến chỗ người đó.


Trong buổi ra mắt Pixel 3, Google đã giới thiệu một tính năng mới dành cho Google Maps có tên Live View, một tính năng chỉ đường đi bộ thực tế tăng cường (AR) qua camera sau của điện thoại. Hiện tính năng này đã được triển khai rộng rãi cho nhiều người dùng dịch vụ Maps AR.

Các hướng đi được xác định bằng cách sử dụng Visual Positioning System của Google, sau đó được hiển thị dưới dạng mũi tên và chú thích thông tin lên “thế giới thực”. Phía dưới màn hình là bản đồ truyền thống để người dùng có thể biết được vị trí hiện tại của họ.

Hiện tại, Google đã triển khai tính năng Live View AR cho các thiết bị Android và iOS hỗ trợ ARCore và ARKit, và được sử dụng chủ yếu cho người đi bộ.

Để sử dụng Live View, bạn chọn một điểm tham chiếu trong Google Maps, sau đó nhấp vào lựa chọn chỉ đường đi bộ và cuối cùng nhấn vào tùy chọn Live View ở cuối màn hình là có thể nhìn đường đi bằng camera của điện thoại kèm theo hướng trực quan dựa trên thời gian thực.

Thứ Tư, 07/10/2020 21:20
4,36 👨 8.272
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ