Google Maps thử nghiệm tính năng mới, tự đưa ra cảnh báo nếu tài xế chở lòng vòng lấy thêm tiền

Google đã tiến hành nâng cấp khả năng định vị cho ứng dụng Maps đồng thời bổ sung thêm vào một tính năng mới có tên gọi Get off-route allert. Tính năng này sẽ chỉ cho bạn tuyến đường ngắn nhất từ điểm xuất phát tới điểm đến đồng thời giúp bạn theo dõi đường đi của xe. Ứng dụng sẽ tự động đưa ra cảnh báo đến thiết bị của bạn nếu tài xế cố tình đi tuyến đường khác xa hơn nhằm lấy thêm tiền từ khách hàng.

Ngay nay, nhiều người dùng sử dụng các dịch vụ taxi, xe ôm thường xuyên không ít lần gặp phải những tài xế thiếu trung thực, cố tình đi lòng vòng để khách phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, với tính năng mới của Google Maps, cánh tài xế sẽ không có cơ hội sử dụng chiêu trò gian lận này nữa.

Trước đây, khi bạn đi lệch ra khỏi tuyến đường được vạch ra trước đó ứng dụng Google Maps sẽ tự động định tuyến lại đường đi mới cho bạn. Nhưng nhằm giúp bạn đi tới nơi bằng con đường ngắn nhất và đề phòng các tài xế nói dối kẹt xe nhằm đi chặng đường dài hơn, Google Maps đã xóa bỏ tính năng này đồng thời hiển thị thêm tình trạng giao thông trên các tuyến đường.

Hiện tại, Google Maps mới đang được thử nghiệm tính năng mới này ở Ấn Độ.

Thứ Hai, 01/07/2019 14:29
52 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ