Google ra mắt Gallery Go, một phiên bản gọn nhẹ hơn của Google Photos dành cho thiết bị có cấu hình thấp

Tại sự kiện Google for Nigeria, Google đã giới thiệu Gallery Go, một phiên bản rút gọn của Google Photos dành cho các máy Android có cấu hình thấp giúp người dùng có được trải nghiệm Android đầy đủ nhất. Gallery Go chỉ có dung lượng 10MB.

Gallery Go được Google thiết kế để cho phép những người có kết nối Internet tốc độ thấp hoặc không ổn định sắp xếp và chỉnh sửa ảnh của họ. Gallery Go cũng được tích hợp một số các công nghệ machine learning dựa trên nền tảng thuật toán của Google Photo để có thể tự động nâng cao chất lượng hình ảnh và áp dụng các bộ lọc.

Gallery Go

Điểm nổi bật nhất của Gallery Go là ứng dụng này được thiết kế để hoạt động ngoại tuyến (offline) nên nó có thể tự động sắp xếp ảnh khi không có mạng Internet. Nếu muốn người dùng cũng có thể tự tạo folders và sắp xếp các hình ảnh của mình theo cách thủ công.

Dù là bản thu gọn nhưng Gallery Go vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thiết yếu của người dùng với các chức năng chỉnh sửa ảnh cơ bản như cắt, xoay và một số bộ lọc màu.

Google cũng đã phát triển một phiên bản Android rút gọn là Android Go, có dung lượng nhẹ, yêu cầu ít sức mạnh phần cứng hơn so với phiên bản đầy đủ để dành riêng cho các thiết bị smartphone giá rẻ, có bộ xử lí hạn chế.

Hiện tại, Gallery Go đã có mặt trên Google Play Store để người dùng có thể tải xuống và trải nghiệm.

Lưu ý: Gallery Go hỗ trợ các thiết bị chạy phiên bản Android 8.1 Oreo trở lên.

Thứ Hai, 05/08/2019 07:56
52 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ