Nghe lời Google Maps đi vòng để tránh kẹt xe, gần 100 người cùng nhau kẹt cứng trong đoạn đường đầy bùn đất

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi bị lạc đường vì đi theo chỉ dẫn của Google Maps chưa? Tại Mỹ, hôm chủ nhật vừa qua có gần 100 người đã đi theo chỉ dẫn của Google Maps và kết quả không để “đắng” hơn, họ cùng nhau bị kẹt cứng ở đoạn đường đầy bùn nhão.

Sự việc xảy ra khi đường dẫn đến Sân bay Quốc tế Denver bị kẹt cứng, kéo dài do có vụ tai nạn. Các tài xế đang chờ đợi mòn mỏi trên đường đã mở Google Maps với hy vọng được chỉ một con đường khác để có thể thoát hỏi tình trạng này.

Đáp ứng kỳ vọng của họ, Google Maps đã chỉ ra một con đường vòng mà chỉ tốn một nửa thời gian để đi, thay vì 43 phút khi chờ kẹt xe thì chỉ còn 23 phút. Vì vậy, không ít tài xế đã đi theo chỉ dẫn này.

Nhưng đáng tiếc là đời không như giấc mộng đẹp mà Google Maps vẽ ra mà chỉ là một màu xám. Khi đi theo chỉ dẫn để né kẹt xe của Google Maps, các tài xế đã chạy vào khu đất ruộng, các chiếc xe gặp rất nhiều khó khăn khi chạy vì đường đầy bùn đất nhão do mưa trong những ngày qua. Cuối cùng họ thậm chí không thể quay lại được. Sau một thời gian ngắn, Google Maps đã “đưa đường chỉ lối” cho nhiều xe nữa đến đoạn đường này để rồi hàng trăm chiếc xe kẹt cứng tại đây.

Chỉ dẫn của Google Maps

Theo phản hồi của Google, con đường trên không được đăng ký là đường thuộc sở hữu cá nhân. Theo dữ liệu, tuyến đường này có đủ độ rộng và phù hợp với yêu cầu của người dùng. Đáng tiếc, do thời tiết, điều mà hãng không thể lường trước được đã khiến sự việc đáng tiếc trên xảy ra.

Thứ Năm, 27/06/2019 16:18
52 👨 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ