Asus sản xuất bo mạch đào tiền ảo hỗ trợ tới 20 GPU

Asus vừa tuyên bố cho ra đời bo mạch chủ H370 Mining Master, chuyên cho việc đào tiền ảo. Bo mạch này có khả năng hỗ trợ tới 20 card đồ họa cùng kết nối chung khi cho phép cáp USB cắm trực tiếp vào bảng mạch in (PCB) thông qua cổng PCle.

Mục tiêu của Asus là giúp việc bảo trì được dễ dàng hơn, ngắt kết nối PCle ít hơn và chuẩn đoán “bệnh tình” chính xác hơn. Kiểu định dạng này sẽ tốt hơn là cắm card đồ họa vào bo mạch chủ qua PCle như trên nhiều máy tính chơi game hiện tại.

H370 tập trung vào việc tối ưu hóa nhiệm vụ đào tiền ảo, có khả năng mặc định tinh chỉnh riêng cho việc tính toán dựa vào GPU. Giao diện người dùng State Detection phát hiện địa điểm và trạng thái từng cổng và chỉ định đoạn mã tính toán.

H370 hiện là bo mạch chủ hỗ trợ nhiều GPU nhất trên một bảng mạch
H370 hiện là bo mạch chủ hỗ trợ nhiều GPU nhất trên một bảng mạch

Sự xuất hiện của việc đào tiền ảo đã thay đổi mạnh mẽ ngành công nghiệp sản xuất phần cứng máy tính, không chỉ tăng giá card màn hình mà còn mời chào nhiều nhà sản xuất phần cứng bước vào việc sản xuất các linh kiện chuyên cho việc đào tiền ảo.

Asus không phải công ty đầu tiên đưa ra bo mạch chủ đào tiền ảo nhưng là người dẫn đầu với số lượng GPU trên một bảng mạch nhiều nhất và mức giá rất hấp dẫn. Hầu hết bo mạch hiện nay trên thị trường có giá từ $50 tới $400. Dù Asus chưa xác nhận mức giá cụ thể nhưng H370 cũng sẽ không nằm quá xa khoảng giá này.

Dự kiện H370 sẽ có mặt từ quý 3 năm nay tại khu vực Bắc Mỹ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 16:03
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới