Top các trang web hỗ trợ xử lý sự cố máy tính và công nghệ

Công nghệ đã đi một chặng đường dài trong 15 năm qua, nhưng người dùng vẫn gặp rất nhiều vấn đề và sự cố cần giải quyết. Tại Quantrimang.com, chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức để khắc phục tất cả các vấn đề của bạn. Nhưng không may, chúng tôi không thể bao quát mọi thứ vì có quá nhiều thứ.

Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm trên trang web của chúng tôi, bạn nên cho chúng tôi biết để có thể tìm cách giải quyết giúp bạn hoặc chuyển đến các trang trợ giúp khắc phục sự cố và hỗ trợ kỹ thuật khác để tìm câu trả lời. Dưới đây là danh sách các trang khắc phục sự cố, hãy ghi lại để có thể sử dụng khi cần thiết nhé.

1. Quantrimang.com

Trang web quantrimang.com

Quantrimang.com là nơi tổng hợp các kiến thức về công nghệ và kỹ thuật, cung cấp cho các bạn những mẹo và thủ thuật máy tính cũng như các thiết bị di động, giải đáp thắc mắc của bạn đọc một cách kịp thời và quan trọng đây là trang web Việt nên các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

2. Diễn đàn Bleeping Computer

Bleeping Computer không chỉ là một trang web hỗ trợ công nghệ mà nó còn xuất bản nhiều bài báo công nghệ cao. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một số lời khuyên nghiêm túc từ các chuyên gia về kỹ thuật, hãy vào phần diễn đàn.

Diễn đàn Bleeping Computer

Diễn đàn đưa ra các hỗ trợ cho hệ điều hành Windows và Mac, khắc phục các vấn đề phần cứng, cung cấp lời khuyên bảo mật và trợ giúp về phần mềm. Ngoài ra còn có các phần nhỏ hơn cho các thiết bị Linux, chơi game và thiết bị di động.

3. Diễn đàn Computer Hope

Computer Hope đã đi đầu trong việc khắc phục sự cố công nghệ trong nhiều năm. Diễn đàn chủ yếu hỗ trợ các vấn đề về Windows, Mac và Linux chiếm phần nhỏ. Ngoài ra diễn đàn cũng có một mục dành cho kỹ năng công nghệ. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy người sẵn sàng giúp bạn việc viết code hoặc thiết kế web.

Diễn đàn Computer Hope

Trang web này cũng cung cấp một phần dành cho hỏi đáp, bạn có thể tìm thấy nó trong mục Other. Đây là nơi đầu tiên bạn nên kiểm tra trước khi tạo một bài đăng mới.

4. Linux.com

Linux.com là một “cửa hàng” có mọi thứ về Linux. Nó chứa đầy các tin tức, cung cấp bản tin và nhiều hướng dẫn. Đây cũng là nơi tốt nhất bạn nên đến thăm nếu đang phải vật lộn với bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Linux.

Trang Linux.com

Diễn đàn phù hợp cho cả người dùng mới và những người yêu thích Linux. Nó có một mục dành riêng cho các bản phân phối phổ biến nhất và có một không gian hoàn toàn cho người mới bắt đầu để giải quyết các vấn đề gặp phải khi sử dụng Linux. Hãy chắc chắn kiểm tra phần hỏi đáp, bạn có thể khắc phục sự cố của mình mà không phải đăng bài mới.

5. Cộng đồng hỗ trợ của Apple

Tương tự, một trong những cách tốt nhất để được trợ giúp cho thiết bị Apple của bạn là vào trang web chính thức của công ty. Diễn đàn được gọi là Support Communities, bạn sẽ tìm thấy các thảo luận về mọi phần của phần cứng Apple đã phát hành. Ngoài ra còn có không gian dành riêng cho iTunes và các phần mềm Mac khác.

Cộng đồng hỗ trợ Apple

Và hãy nhớ, nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm, hãy nhấp vào Contact Support ở cuối trang. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với kỹ thuật viên của Apple.

6. Cộng đồng Microsoft

Với hơn 85% dân số trên thế giới sử dụng Windows và vô số các ứng dụng và dịch vụ khác của Microsoft như Office, Skype và OneDrive, không có gì phải ngạc nhiên khi biết được cộng đồng Microsoft chính thức là một nơi “đông đúc”.

Cộng đồng Microsoft

Truy cập vào cộng đồng, bạn có thể tìm theo từng phần hoặc nhập cụm từ tìm kiếm vào hộp ở trên cùng. Nếu bạn không thể tìm thấy sự trợ giúp mà bạn cần, hãy tạo một bài đăng mới, cộng đồng có đầy đủ các chuyên gia được Microsoft công nhận và người dùng Microsoft có kiến thức. Họ sẽ nhanh chóng trợ giúp bạn.

Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn cũng có thể truy cập vào dịch vụ này bằng cách sử dụng ứng dụng Feedback Hub.

7. Trang ứng dụng chính thức/nhà sản xuất

Một số nơi tốt nhất để tìm các mẹo khắc phục sự cố là các trang web của các nhà sản xuất. Tùy thuộc vào ứng dụng hoặc thiết bị bạn đang sử dụng, bạn có thể tìm thấy wiki chính thức, diễn đàn hỗ trợ, hoặc thậm chí là số điện thoại để bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.

Trang web của nhà sản xuất

Dưới đây là danh sách một số trang web, kiểm tra các wen này để xem các loại hỗ trợ cung cấp:

8. Google GroupsYahoo Answers

Nội dung Yahoo có thể được tìm thấy trong tiểu mục Consumer Electronics. Phần này được chia thành Camcorders, Games, Music Players, TVs, Cameras, Home Theater, DVRs, Cell Phones, Land Phones, và PDAs.

Trang Yahoo Answers

Google Groups phát triển từ một kho lưu trữ Usenet cũ năm 2001. Để tìm nhóm, sử dụng thanh Search. Nó hỗ trợ các thuật ngữ Boolean để bạn có thể tìm chính xác hơn.

9. Reddit

Reddit chắc không cần giới thiệu nhiều. Từ quan điểm khắc phục sự cố công nghệ cao, nó cung cấp một subreddit cho mọi thiết bị, ứng dụng và nhà sản xuất bạn có thể nghĩ đến.

Reddit

Bạn cũng sẽ tìm thấy các subreddit cụ thể không phải ứng dụng. Ví dụ, r/netsec để bảo mật trực tuyến hoặc r/cordcutting để được tư vấn về việc hủy bỏ hóa đơn cáp của bạn.

Đối với các câu hỏi chung chung, hãy đến r/techsupport hoặc r/24hoursupport. Hoặc để được tư vấn cụ thể hơn, tìm subreddit liên quan đến thiết bị hoặc ứng dụng của bạn.

10. YouTube

Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời hoặc những hỗ trợ bằng văn bản khiến bạn khó hiểu thì tại sao không tìm giải pháp trên YouTube. Ước tính có khoảng 85 triệu video trên trang web, đây là một cơ hội tốt để bạn có thể tìm thấy những người khác gặp phải vấn đề tương tự.

Có một vài cách khác nhau để tìm video bạn cần. Bạn có thể thử đăng ký một trong số các kênh dành riêng cho công nghệ hoặc có có thể kiểm tra kênh chính thức của nhà sản xuất thiết bị hoặc có thể sử dụng các tính năng tìm kiếm nâng cao để xác định chính xác video bạn cần.

11. Phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể tìm câu trả lời trên các phương tiện truyền thông như trên các nhóm Facebook, Twittercộng đồng Google Plus.

Các phương tiện truyền thông

Và hãy nhớ, Twitter hiện nay là một trong những cách hiệu quả nhất để liên lạc với các công ty.

Mỗi khi gặp khó khăn về máy tính, cần hỗ trợ về công nghệ thì chắc hẳn các bạn đã biết phải tìm câu trả lời ở đâu rồi chứ!

Thứ Ba, 14/08/2018 14:44
52 👨 5.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo