Nvidia và AMD đang xuất xưởng ít GPU hơn, các nhà bán lẻ vẫn còn đầy hàng trong kho

Nvidia và AMD đã từng trở nên “thân thiết” với nhau hơn bao giờ hết trong việc đối phó với sự “sụp đổ” từ từ của thị trường tiền điện tử năm 2017, gây ảnh hưởng cực lớn đến ngành công nghiệp sản xuất card đồ họa. Trong một động thái liên quan, các công ty đã phải cắt giảm kha khá sản lượng GPU xuất xưởng vào năm 2018 để cân bằng lại thị trường, và hệ lụy này vẫn còn tiếp diễn sang cả năm nay, thậm chí có thể kéo dài cho đến cuối năm 2019 này.

Các công ty đã phải cắt giảm kha khá sản lượng GPU xuất xưởng vào năm 2018 để cân bằng lại thị trường

Chuyên gia nghiên cứu thị trường Jon Peddie đã tiến hành một nghiên cứu theo dõi các lô hàng GPU xuất xưởng từ AMD, Nvidia và Intel, và nghiên cứu này đã chỉ ra rằng cả ba công ty trên đều chứng kiến sự sụt giảm trung bình lên tới 2.65% đối với các lô hàng từ quý 3 năm 2018 đến quý 4 năm 2018. Trong đó, mức giảm của AMD là 6.8%, Nvidia giảm 7.6% và Intel giảm 0.7%.

Như vậy tính theo hàng năm, số lượng lô hàng GPU xuất xưởng của các nhà sản xuất đã giảm khoảng 3.3%. Cụ thể hơn, mức tăng 8% cho nhu cầu đối với GPU trên máy tính xách tay đã không đủ để bù đắp cho mức giảm lên tới 20% cho card đồ họa trên máy tính để bàn.

Số lượng lô hàng GPU xuất xưởng của các nhà sản xuất giảm khoảng 3.3%

Hiện vẫn chưa thể khẳng định được rằng liệu thị trường và chuỗi cung ứng có sớm trở lại cân bằng hay không!

Chủ Nhật, 03/03/2019 23:21
52 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ