Biostar công bố danh sách bo mạch chủ hỗ trợ Windows 11

Windows 11 đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng máy tính trên toàn thế giới. Trong đó, các vấn đề liên quan đến yêu cầu phần cứng tối thiểu để chạy hệ điều hành mới là khía cạnh cũng rất đáng chú ý.

Nhà sản xuất linh kiện máy tính Đài Loan Biostar vừa chính thức công bố danh sách các các model bo mạch chủ (motherboard) có thể tương thích và hoạt động ổn định với hệ điều hành mới của Microsoft. Đáng chú ý, tất cả các bo mạch này đều có khả năng hỗ trợ TPM 2.0 - một yêu cầu quan trọng giúp quyết định liệu một hệ thống PC có thể hoạt động và tương thích tốt nhất với Windows 11 hay không. Nói cách khác, các PC không hỗ trợ TPM 2.0 sẽ không thể cập nhật lên Windows 11 như thông thường.

Dưới đây là danh sách các mẫu bo mạch chủ Biostar tương thích Windows 11 (tính đến hết tháng 6/2021):

Danh sách các mẫu bo mạch chủ Biostar tương thích Windows 11
Danh sách các mẫu bo mạch chủ Biostar tương thích Windows 11

Đây là danh sách các dòng bo mạch chủ Biostar về lý thuyết có thể hỗ trợ tương thích và hoạt động ổn định với Windows 11. Các dòng sản phẩm đáng chú ý nhất vẫn còn thiếu là chipset Intel 300 series và chipset Intel H series nói chung (như H270 & H370). Tuy nhiên, danh sách này chắc chắn sẽ còn được mở rộng sang nhiều mẫu chipset khác theo thời gian.

Biostar là nhà sản xuất đầu tiên chính thức công khai danh sách hỗ trợ Windows 11 trên các sản phẩm bo mạch chủ của mình. Hy vọng danh sách sách tương tự từ các nhà sản xuất bo mạch nổi tiếng khác như Asus, Gigabyte, MSI, ASRock, v.v. cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới. Đây là thông tin khá cần thiết đối với những người đang có ý định nâng cấp PC lên Windows 11, cũng như build dàn PC có thể chạy phiên bản Windows mới nhất. Đặc biệt là những người không biết rằng các tính năng như TPM 2.0 hiện là một trong những yêu cầu bắt buộc phải có nếu muốn trải nghiệm Windows 11.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:21
53 👨 834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ