Danh sách bo mạch chủ Gigabyte hỗ trợ Windows 11

Tiếp bước Biostar, Gigabyte đã trở thành nhà sản xuất linh kiện máy tính tiếp theo công bố danh sách các mẫu bo mạch chủ hỗ trợ khả năng tương thích cũng như nâng cấp liền mạch lên Windows 11.

Dưới đây là danh sách các mẫu bo mạch chủ Gigabyte tương thích Windows 11 (tính đến hết tháng 6/2021):

Danh sách các mẫu bo mạch chủ Gigabyte tương thích Windows 11

Tất cả các bo mạch này đều có khả năng hỗ trợ TPM 2.0 - một trong những yêu cầu thiết yếu mà Microsoft đặt ra đối với bất kỳ hệ thống PC nào muốn nâng cấp lên Windows 11. Nói cách khác, các PC không hỗ trợ TPM 2.0 sẽ không thể cập nhật lên Windows 11 như thông thường.

Nếu bạn chưa biết thì TPM (Trusted Platform Module) là một bộ xử lý mật mã an toàn, giúp bạn thực hiện các hành động như tạo, lưu trữ và hạn chế việc sử dụng các khóa mật mã. Một số chipset TPM còn bao gồm những cơ chế bảo mật vật lý để ngăn phần mềm độc hại không thể giả mạo các chức năng bảo mật của TPM. Thông thường, chip TPM sẽ được hàn trực tiếp vào bo mạch chủ. TPM hiện đang trở thành yêu cầu đối với mọi mẫu laptop và máy tính để bàn để đảm bảo an toàn cho tất cả người dùng.

Rất nhiều mẫu bo mạch chủ Gigabyte Intel và AMD hiện có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu về TPM 2.0 của Windows 11 chỉ bằng cách kích hoạt chức năng liên quan đến TPM trong BIOS”, thông báo từ Gigabyte cho biết. "Thông qua thiết lập BIOS nâng cao này, bo mạch chủ Gigabyte có thể vượt qua yêu cầu xác minh TPM 2.0 của Windows 11, qua đó cho phép người dùng nâng cấp hệ thống của mình lên phiên bản hệ điều hành mới này một cách nhanh chóng”.

Hy vọng danh sách sách tương tự từ các nhà sản xuất bo mạch nổi tiếng khác như Asus, MSI, ASRock, v.v. cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới. Đây là thông tin khá cần thiết đối với những người đang có ý định nâng cấp PC lên Windows 11

Thứ Năm, 15/07/2021 23:44
53 👨 3.869
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11