Cảnh báo: Chiêu trò giả danh bộ phận hỗ trợ Apple gọi điện lừa lấy thông tin của người dùng

Một chiêu trò lừa đảo mới trong việc hỗ trợ về công nghệ đang xảy ra đối với người dùng iPhone khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Cụ thể, kẻ xấu đã đánh lừa người dùng bằng cách thực hiện các cuộc gọi giả danh chính bộ phận hỗ trợ của Apple khiến không ít người dùng iPhone mắc bẫy.

CEO của BBB – Marjorie Stephens cho biết, lừa đảo ở mảng công nghệ ngày càng xuất hiện nhiều với các thủ đoạn tinh vi. Những kẻ lừa đảo đã làm việc một cách chuyên nghiệp để đánh lừa khách hàng, thậm chí ngay cả giám đốc điều hành BBB cũng suýt mắc phải.

Chiêu trò lừa đảo mới của kẻ xấu

Stephens cũng đã tóm tắt lại chi tiết về cách thức hoạt động của trò lừa đảo mới xuất hiện này.

Giai đoạn 1: Người dùng nhận được một cuộc điện thoại mà kẻ gọi đến tự xưng là người của công ty Apple. Thậm chí để lấy được lòng tin của bạn, kẻ lừa đảo còn có thể giả mạo số điện thoại hợp pháp của Apple. Sau đó, bạn sẽ nhận một thông báo được ghi âm trước với nội dung là điện thoại hoặc máy tính của bạn đang phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng. Cụ thể, máy chủ của Apple đã bị xâm phạm và thông tin của bạn có nguy cơ bị lộ hoặc iPhone của bạn có khả năng bị xâm phạm. Kẻ lừa đảo cố gắng thuyết phục người dùng tin vào điều đó.

Kẻ xấu gọi điện đánh lừa người dùng

Giai đoạn 2: Tiếp theo, kẻ lừa đảo yêu cầu người dùng bấm phím số 1 để kết nối dịch vụ khách hàng hoặc có thể hắn sẽ gọi lại cho bạn bằng một số khác. Nếu người dùng thực hiện theo, đại diện dịch vụ khách hàng giả mạo sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán để khắc phục sự cố. Khi đã lấy được những thông tin cần thiết, kẻ lừa đảo sẽ ngừng trả lời hoặc chặn số của bạn.

Người dùng cần làm gì để bảo vệ bản thân khỏi các vụ lừa đảo về hỗ trợ kỹ thuật?

  • Điều đầu tiên hãy nhớ rằng, Apple không bao giờ gọi riêng cho bất kỳ người dùng nào về việc bị lộ dữ liệu trên diện rộng.
  • Nếu bạn nhận được một cuộc gọi đáng ngờ, hãy tìm số dịch vụ khách hàng trên trang web chính thức của công ty và gọi lại để xác nhận.
  • Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân (bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, số CMND/CCCD, thông tin ngân hàng hoặc thông tin nhạy cảm) cho người lạ.
  • Nếu bạn nhận được một cuộc gọi yêu cầu làm gì đó từ người lạ, đừng tin tưởng và hãy cúp máy ngay lập tức.
Thứ Ba, 30/07/2019 08:12
53 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ