Cách cập nhật file trên Google Drive không thay đổi link đã chia sẻ

Google Drive cũng cho phép bạn có thể tải lên nhiều file có cùng tên và định dạng

Ngay nay, các công cụ lưu trữ trực tuyến được nhiều người dùng chọn lựa, khi bạn có thể tải và truy cập dữ liệu ở mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị máy tính hay điện thoại. Google Driver là một trong những dịch vụ lưu trữ miễn phí hàng đầu của ông lớn Google, tạo độ an toàn bảo mật toàn bộ dữ liệu ngay cả khi máy tính của bạn có vấn đề.

Google Drive cũng hỗ trợ chúng ta chia sẻ dữ liệu tới bạn bè nhanh chóng. Nếu người dùng tải nhiều phiên bản của một tập tin chẳng hạn với văn bản Word, thì Google Drive vẫn giữ lại toàn bộ phiên bản của file Word, phòng trường hợp bạn muốn sử dụng phiên bản nào đó của tập tin. Tuy nhiên, nếu như chúng ta để các phiên bản đó cùng một thư mục và chia sẻ, sẽ gây khó khăn cho người nhận khi không thể phân biệt đâu là phiên bản mới nhất của tập tin để sử dụng. Để giải quyết trường hợp này, bạn hãy thực hiện theo bài hướng dẫn dưới đây để giữ nguyên link liên kết chia sẻ khi đổi tên tập tin trên Google Drive.

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào tài khoản Google Drive cá nhân theo đường link bên dưới.

Bước 2:

Tại giao diện chính của Google Drive, bạn tìm đến tập tin muốn cập nhật phiên bản mới. Nhấn chuột phải vào tập tin và chọn Quản lý phiên bản (Manage version).

Chia dẻ file Google Drive

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Quản lý phiên bản. Tiếp theo, bạn nhấn chọn Tải phiên bản mới lên (Update new version).

https://drive.google.com/drive/#

Bước 4:

Sau đó, chúng ta hãy chọn phiên bản mới của file Word này rồi nhấn Open.

Chia sẻ tập tin Google Drive

Bước 5:

Ngay sau đó, phiên bản mới sẽ được tải lên song song với phiên bản cũ. Với phiên bản mới sẽ được gắn tên Phiên bản hiện tại (Current version).

Chia sẻ tập tin Google Drive

Nếu muốn giữ lại phiên bản cũ, tại phiên bản cũ bạn nhấp chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Giữ vĩnh viễn (Keep Forever), hoặc chọn Xóa (Delete) nếu muốn thay thế bằng phiên bản mới. Nhấp Đóng (Close).

Chia sẻ tập tin Google Drive

Bước 6:

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ đường link của phiên bản mới nhanh chóng. Nhấp chuột phải vào file Word này, chọn Nhấn liên kết có thể chia sẻ được (Get shareable link).

Chia sẻ tập tin Google Drive

Xuất hiện hộp thoại chứa link sao chép. Bạn nhấn chọn Cài đặt chia sẻ (Share Settings).

Chia sẻ tập tin Google Drive

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện hộp thoại Chia sẻ với những người khác (Share with other). Tại đây, bạn có thể nhấn Sao chép liên kết (Copy link) để chia sẻ file dữ liệu này tới bạn bè. Hoặc điều chỉnh người nhận khi điền địa chỉ email vào khung.

Chia sẻ tập tin Google Drive

Như vậy, chỉ với vài thao tác nhỏ chúng ta có thể quản lý thuận tiện mọi phiên bản của tập tin trên Google Drive và chia sẻ tới bạn bè phiên bản mới nhất.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 29/08/2019 16:07
4,76 👨 33.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive