Làm thế nào để cắt, chia nhỏ file PDF với Foxit Reader miễn phí

Foxit PDF Reader là trình đọc PDF cho phép bạn trở thành một phần của thế giới kết nối. Chuơung cấp cho tác giả các nhận xét về tài liệu, được thông báo khi có phiên bản tài liệu mới, thảo luận về những chủ đề thú vị ngay trong tài liệu hoặc mở các tài liệu được bảo vệ một cách an toàn.

Foxit Reader là ứng dụng cơ bản trong loạt sản phẩm bao gồm Foxit PDF Creator và Foxit Editor. Ứng dụng này được tải xuống miễn phí dưới dạng giấy phép một người dùng cho các thiết bị Windows và nó bao gồm một số tính năng đám mây ConnectedPDF. Người dùng Mac có thể tải xuống Foxit Phantom PDF trên cơ sở dùng thử miễn phí và các phiên bản giới hạn của MobilePDF có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cách làm thế nào để cắt, chia nhỏ file PDF với Foxit Reader miễn phí

Cắt file PDF để giảm kích thước

Khi phải làm việc với tài liệu PDF có kích thước lớn sẽ gây khó khăn cho các bạn trong quá trình sử dụng, chỉnh sửa, đặc biệt là lúc gửi qua email. Bên cạnh các dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến, bạn có thể sử dụng phần mềm đọc file PDF khá phổ biến là Foxit Reader để chia nhỏ file PDF khi không có mạng. Nếu muốn chuyển PDF sang Word để chỉnh sửa thêm, bạn có thể xem: Cách chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font.

Cắt file PDF thành các phần nhỏ bằng Foxit Reader, hoặc dùng công cụ online tách file PDF để chỉ lấy trang mình cần là 2 cách phổ biến nhất. Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ với các bạn cách cắt nhỏ file PDF ra nhiều phần chi tiết bằng cả 2 công cụ trên. Mời các bạn tham khảo.

Tải Foxit Reader

Các bước cắt, chia nhỏ file PDF sẽ như sau:

Bước 1: Hãy mở file PDF mà bạn muốn cắt lên (ở đây chúng tôi minh họa với tài liệu gồm 6 trang)

Mở file PDF muốn cắt lên

Bước 2: Hãy ấn Ctrl+P để mở hộp thoại Print. Rồi làm theo hướng dẫn bên dưới

  • Mục Name: Chọn Foxit Reader PDF Printer
  • Mục Page: Tại đây, nếu bạn muốn cắt lấy từ trang 1 đến trang 3 thì bạn hãy điền vào là 1-3. Còn nếu như bạn chỉ muốn cắt lấy trang 1 và trang 3 thì điền vào là 1,3. Còn nếu điền vào là 1-3, 6 thì sẽ lấy từ trang số 1 đến trang số 3 và thêm trang số 6 nữa.

Sau đó nhấn OK để thực hiện lệnh.

Thiết lập các thông số trong hộp thoại Print

Bước 3: Chọn vị trí lưu file cắt

Chọn vị trí lưu file cắt

Bước 4: Quá trình cắt file sẽ diễn ra

Quá trình cắt file PDF đang diễn ra

Bước 5: Hãy mở file PDF vừa cắt lên để xem thử

Mở file PDF vừa cắt lên để kiểm tra

Chỉ qua 4 bước đơn giản, bạn đã cắt thành công file PDF bằng phần mềm Foxit Reader được rồi đấy. Đơn giản, phải không nào?

Cắt file PDF thành từng trang riêng lẻ

Một số bạn có nhu cầu cắt mỗi trang của file PDF thành 1 file PDF riêng, mình cũng chưa hình dung ra cắt như vậy để làm gì, nhưng bạn cũng có thể thực hiện thao tác này với Foxit Reader.

Đầu tiên chúng ta mở file PDF cần cắt bằng phần mềm Foxit Reader trên máy tính. File PDF dưới đây có tất cả 5 trang, chúng ta sẽ cắt từng trang thành từng file PDF riêng lẻ.

File PDF

Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở giao diện Print. Tại phần Print Range chúng ta tiến hành chọn trang PDF để cắt. Phần Pages bạn nhập số 1 rồi nhấn OK ở bên dưới để cắt trang số 1.

Nhập trang cần cắt

Hiển thị giao diện thư mục trên máy tính để chúng ta lựa chọn nơi lưu tập tin PDF mới. Nhấn Save để lưu lại thành file PDF mới.

Chọn nơi lưu thư mục

Kết quả chúng ta được file PDF đã tách từ trang đầu tiên của tập tin PDF gốc.

File PDF riêng biệt

Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác trên với những trang còn lại của tập tin PDF, để có được file PDF riêng lẻ cắt từ từng trang của tập tin PDF gốc. Mỗi 1 trang bạn phải đặt tên mới do Foxit Reader tự động để tên như file PDF gốc.

Cắt thêm trang PDF khác

Ngoài ra, mình tìm thấy một công cụ để cắt PDF thành từng trang rất nhanh, đó là smallpdf, thực hiện luôn trên trình duyệt. Bạn truy cập vào website cắt file PDF: smallpdf.com/vi/split-pdf

Kéo file PDF vào khung "Thả file vào đây" hoặc nhấp vào Chọn file, duyệt đến file cần cắt trên máy tính và tải lên.

Chờ một lát để hoàn tất tải file, rồi bạn chọn Trích xuất các trang lẻ thành các file PDF riêng rồi nhấn vào Lựa chọn.

Chọn cắt file PDF thành từng trang

Chờ một lát nữa để quá trình cắt hoàn tất, bạn có thể tải tất cả các trang về trong một file .zip hoặc tải từng trang một bằng cách nhấp vào mũi tên tải xuống tương ứng trên trang.

Tải file PDF sau khi cắt về máy tính

Các bạn thử xem nhé.

Foxit Reader từ lâu đã được coi là giải pháp phần mềm PDF tốt nhất trên thị trường cho mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp. Còn được gọi là ConnectedPDF, phiên bản hiện đại của trình đọc PDF Foxit là một ứng dụng toàn diện cung cấp khả năng truy cập tài liệu dễ dàng, tích hợp, xử lý yêu cầu file, xem xét tài liệu và chú thích, ký tên và khả năng mã hóa các tài liệu PDF nhạy cảm, ngoài khả năng chia, tách nhỏ file như bài viết đã trình bày trên đây!

Chúc các bạn thành công!

Chủ Nhật, 09/04/2023 20:09
4,643 👨 565.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF