Cách làm bánh hành phô mai cực đơn giản tại nhà

Bánh hành phô mai là món bánh đang được nhiều người yêu thích và chia sẻ cách làm rần rần trên mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh hành phô mai bằng lò nướng, nồi chiên không dầu, lò vi sóng hay thậm chí là chảo cực đơn giản. Các bạn có thể tham khảo để làm đãi cả nhà trong dịp Tết sắp tới nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bánh, kẹo: 20-30 miếng bánh quy mặn, 30 viên kẹo Marshmallow
  • Bơ lạt 60gr
  • Bột: 30gr bột phô mai, 30gr bột sữa
  • Hành lá: Số lượng tùy thích

Cách làm bánh hành phô mai đơn giản nhất

Bước 1: Rửa sạch phần hành lá và cắt nhỏ (chỉ lấy phần lá không dùng phần đầu hành). Sau đó, cho 30gr bơ lạt và phần lá hành đã băm nhỏ vào bát và trộn đều để chúng quyện vào nhau.

Trộn hành với phô mai

Bước 2: Cho 30gr bơ lạt còn lại vào chảo và đun. Khi bơ tan hoàn toàn thì đổ kẹo marshmallow vào. Giảm lửa và đảo đều để có hỗn hợp sền sệt có độ kết dính.

Đun kẹo marshmallow

Bước 3: Cho 30gr bột phô mai, 30gr bột sữa vào chảo. Đun ở lửa nhỏ và khuấy đều tay. Khi hỗn hợp không còn dính vào chảo và có thể kéo giãn là được.

Bước 4: Lấy hỗn hợp bơ lạt trộn hành (ở bước 1) quết vào 1 mặt của mỗi chiếc bánh quy mặn. Làm cho đến khi hết bánh.

Bước 5: Phủ 1 lớp hỗn hợp phô mai - kẹo marshmallow đã đun chảy (ở bước 3) vào mặt còn lại của chiếc bánh quy đã phủ bơ hành rồi dùng 1 chiếc bánh quy nữa để kẹp phần nhân ở giữa.

Làm bánh hành phô mai

Bước 6: Nướng bánh.

  • Nướng bánh hành phô mai bằng nồi chiên không dầu/lò nướng: Làm nóng nồi chiên/lò nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút. Sau đó, xếp phần bánh quy đã phủ bơ hành, kẹp nhân phô mai vào và nướng ở 180 độ C trong 6-8 phút.
  • Nướng bánh hành phô mai bằng lò vi sóng: Cho phần bánh quy đã chuẩn bị vào lò vi sóng và quay bánh ở mức nhiệt High (mức cao nhất) trong 8-10 phút.
  • Nướng bánh hành phô mai bằng chảo và không cần dùng dầu ăn: Áp chảo 2 mặt bánh trên lửa nhỏ trong khoảng 2-3 phút/mặt là được.

Bánh hành phô mai

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 14/01/2022 17:18
51 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?