Hướng dẫn làm bánh ngô nướng cho bữa sáng

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng luôn là điều mà bất cứ gia đình nào quan tâm, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức cho món bánh ngô nướng buổi sáng, với cách chế biến đơn giản và thời gian chuẩn bị cũng như nướng bánh cũng không quá lâu. Dưới đây là hướng dẫn làm bánh ngô nướng đơn giản.

Cách làm bánh ngô nướng đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ngô ngọt: 300gr
  • Trứng: 1 quả
  • Bột ngô: 2-3 thìa canh
  • Phô mai Mozzarella (không bắt buộc): 1-2 miếng

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tách hạt ngô rồi loại bỏ sạch râu ngô và rửa sạch, để ráo nước. Sau đó trộn ngô ngọt với trứng, bột ngô thật đều tới khi thành hỗn hợp sền sệt là được.

Trộn ngô với các nguyên liệu

Bước 2:

Chuẩn bị nồi chiên không dầu hoặc lò nướng và làm nóng ở 200 độ trong 3-5 phút. Tiếp đến cho 1 lớp giấy nến vào khuôn rồi quết 1 lớp dầu ăn trên mặt giấy nến để tránh bánh bị dính vào giấy. Sau đó cho hỗn hợp bánh vào nồi và nướng mức nhiệt 200 độ trong 10 phút. Tiếp đến rải phô mai lên trên và tiếp tục nướng lần 2 ở nhiệt độ 180 trong 7-8 phút.

Nếu không dùng phô mai thì bạn vẫn nướng bánh lần 2 ở nhiệt độ 180 và trong khoảng 7-8 phút.

Nướng bánh ngô

Khi bánh ngô đã chín, chúng ta chỉ cần lấy bánh khỏi nồi để thưởng thức là được. Với nhà có trẻ nhỏ thì bánh ngô sẽ rất hấp dẫn vì có thêm phần phô mai ở trên bánh.

Chủ Nhật, 01/10/2023 10:05
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?