Hướng dẫn công thức sườn heo kho khoai tây

Có rất nhiều cách để chế biến sườn heo như sườn xào chua ngọt hay canh sườn chua,... Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức sườn heo kho khoai tây với những nguyên liệu rất dễ làm, nhanh chóng. Món ăn sườn heo kho khoai tây này phù hợp với tất cả mọi người, thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình. Dưới đây là công thức cho món sườn heo kho khoai tây.

Hướng dẫn làm sườn heo kho khoai tây

Nguyên liệu: 250g khoai tây, 500g sườn heo, 2 thìa xì dầu, 3 cánh hoa hồi, hạt tiêu nguyên hạt, đường phèn, 1 miếng quế, rượu nấu ăn, gừng, 1 thìa xì dầu, 1 thìa canh dầu ăn, hành lá.

Bước 1:

Bạn nên sơ chế qua sườn heo bằng bột mì, cho 2-3 thìa bột mì vào sườn heo rồi đảo đều và để trong khoảng 2-3 phút. Sau đó rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Tiếp đến cho sườn heo vào ngâm với nước ấm khoảng 1 giờ hoặc chần qua với nước sôi để loại bỏ các tạp chất cũng như mùi hôi.

Sơ chế sườn heo

Bước 2:

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và bổ thành từng miếng vừa ăn. Đun nóng chảo dầu rồi cho đường phèn, đun tới khi thành màu cánh gián để tạo độ màu cho sườn kho.

Tiếp đến cho thêm vài lát gừng, hạt tiêu, hoa hồi, quế đảo trên chảo đường rồi cho tiếp sườn heo đảo đều tay để ngấm gia vị và nước đường.

Đảo sườn với nước đường

Bước 3:

Cho rượu nấu ăn vào nồi sườn, xì dầu cùng những gia vị khác nêm nếm cho vừa khẩu vị ăn rồi đảo đều tay. Cho khoai tây và nước vừa phải vào nồi để kho tới khi phần nước gần hết thì đun lửa to tới khi phần nước sánh lại. Cuối cùng rắc hành lá bên trên và cho ra đĩa là xong.

Om sườn với khoai tây

Thứ Năm, 08/02/2024 09:22
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?