Khám phá ý nghĩa thú vị ẩn sau những lá quốc kỳ trên thế giới

Quốc kỳ là biểu tượng của mỗi quốc gia, ẩn chứa niềm tự hào dân tộc. Đằng sau lá quốc kỳ của mỗi quốc gia lại mang ý nghĩa đặc biệt riêng. Dưới đây là những ý nghĩa thú vị ẩn sau những lá quốc kỳ trên thế giới, mời các bạn cùng khám phá.

Mexico

Quốc kỳ của Mexico

Trên quốc kỳ Mexico có hình ảnh chim đại bàng quắp con rắn đậu trên cành xương rồng mọc ở mỏm đá bên hồ nước. Theo truyền thuyết xưa của người Aztec, chim đại bàng mang theo con rắn đậu xuống nơi nào, nơi đó thuận lợi để lập kinh đô, chính là thủ đô Mexico ngày nay.

Trên quốc kỳ Mexico có 3 màu:

  • Màu xanh lá cây biểu tượng cho niềm hi vọng, vui vẻ và tình yêu.
  • Màu trắng đại diện hòa bình, lòng trung thực.
  • Màu đỏ biểu tượng cho sự hạnh phúc, dũng cảm, sức mạnh.

Hoa Kỳ

Quốc kỳ của Mỹ

Quốc kỳ của Mỹ có 50 ngôi sao và 13 sọc đỏ trắng đại diện cho 50 tiểu bang, trong đó 13 tiểu bang tuyên bố độc lập đầu tiên. Lá cờ của Hòa Kỳ có 3 màu gồm đỏ, xanh, trắng. Trong đó màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, lòng dũng cảm. Màu xanh tượng trưng cho công lý, lòng trung thành. Màu trắng là hiện thân của tinh thần kỷ luật, hy vọng trong sáng và tinh khiết.

Argentina

Quốc kỳ của Argentina

Trên lá cờ của Argentina có hình Mặt trời bên trong là hình mặt người, đây là biểu tượng cho Inti, Thần Mặt Trời của tín ngưỡng Inca cũng như đại diện cho nền độc lập của Argentina.

Quốc kỳ của Argentina có màu xanh lam nhạt và trắng, đại diện cho bầu trời trong xanh và tuyết trên dãy Andes.

Vương Quốc Anh

Quốc kỳ của Vương Quốc Anh

Quốc kỳ Vương Quốc Anh được tạo thành bởi 3 lá cờ của 3 vùng đất Anh, Scotland và Ireland xếp chồng lên nhau.

Trên lá cờ có 3 chữ thập chồng chéo lên nhau, đại diện cho 3 vị thánh trông nom mỗi vùng đất trên.

  • Chữ thập ở giữa: Cờ của Anh - biểu tượng thánh George.
  • Dấu chéo trắng nền xanh: Cờ Scotland - biểu tượng thánh Andrew.
  • Dấu chéo màu đỏ: Cờ Bắc Ireland - biểu tượng thánh Patrick.

Hàn Quốc

Quốc kỳ của Hàn Quốc

Quốc kỳ của Hàn Quốc có nền màu trắng, ở giữa là hình âm dương và bốn góc có 4 hình khối tượng trưng cho các yếu tố trong vũ trụ gồm trời, nước, lửa, đất (theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ góc trên bên trái). Màu trắng là màu truyền thống của Hàn Quốc, đại diện cho hòa bình và tinh khiết.

Áo

Quốc kỳ của Áo

Quốc kỳ của áo gồm ba dải màu nằm ngang bằng nhau, hai dải màu đỏ nằm ở trên và dưới, dải màu trắng nằm ở giữa. Đây là lá cờ lâu đời thứ hai trên thế giới, sau Đan Mạch.

Theo truyền thuyết, năm 1191, sau trận chiến ác liệt của cuộc Thập tự chinh thứ 3, áo của Công tước Leopold V bị dính máu, chỉ có một phần dải áo dưới chiếc đai còn giữ nguyên được màu trắng. Vì vậy, Công tước quyết định dùng hai màu đỏ và trắng để thiết kế lá cờ của nước Áo.

Campuchia

Quốc kỳ của Campuchia

Trên quốc kỳ của Campuchia có ngôi đền màu trắng nằm ở giữa, đây là biểu tượng tượng trưng cho đền Angkor Wat. Đỏ và xanh dương là hai màu truyền thống của Campuchia.

Trung Quốc

Quốc kỳ của Trung Quốc

Quốc kỳ của Trung quốc có 1 ngôi sao lớn, tượng trưng cho Đảng Cộng sản Trung Quốc và 4 ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 4 giai cấp công nhân, nông dân, tiểu tư sản và tư sản dân tộc. Màu đỏ trên lá cờ tượng trưng cho cách mạng.

Nepal

Quốc kỳ của Nepal

Quốc kỳ của Nepal được tạo thành do 2 hình tam giác kề nhau, đây là quốc gia duy nhất có quốc kỳ không theo hình chữ nhật hay hình vuông. Hai hình tam giác này đại diện cho Ấn độ giáo và Phật giáo.

Trên quốc kỳ của Nepal có hình mặt trăng biểu tượng cho thời tiết mát mẻ ở dãy Himalayas và hình mặt trời thể hiện sức nóng của những vùng thấp ở Nepal. Màu đỏ trên lá cờ tượng trưng cho hoa đỗ quyên, biểu tượng của chiến thắng và lòng dũng cảm, đây cũng là quốc hoa của Nepal. Màu xanh dương trên lá cờ tượng trưng cho hòa bình.

Thứ Hai, 22/06/2020 08:07
52 👨 1.568
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học