Với 1 USD bạn có thể mua gì ở các quốc gia trên thế giới

Thu nhập bình quân và mức sống ở mỗi quốc gia trên thế giới là khác nhau. Vì vậy, với một số tiền nhất định, bạn có thể mua được những món đồ và dịch vụ khác nhau. Và bất ngờ là với 1 USD (khoảng 23.000 đồng) trong tay, bạn sẽ mua được những thứ cực thú vị tại các nước trên thế giới.

1. Một tách trà tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một tách trà tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trà truyền thống là một thứ đồ uống cực độc đáo, phổ biến, và là thức uống nóng được tiêu thụ nhiều nhất ở đất nước này. Bất kỳ ai khi tới đây cũng nên thử qua và chỉ với 1 USD bạn có thể thử nhiều phiên bản của loại trà này.

2. Dịch vụ giặt là tại Malaysia

Dịch vụ giặt là tại Malaysia

Nếu đến du lịch ở Kuala Lumpur, thủ phủ của đất nước Malaysia, bạn sẽ không phải lo lắng về việc mang ít quần áo. Bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt là gần điểm đến của bạn với chi phí chỉ với giá 1 USD cho 0,5kg quần áo.

3. Vé xem phim tại Turkmenistan

Vé xem phim tại Turkmenistan

Mức lương trung bình hàng tháng tại Turkmenistan chỉ là khoảng 79 USD (tương đương 1,8 triệu đồng), khá thấp so với các quốc gia khác. Vì vậy, giá vé trung bình cho các bộ phim chiếu lần đầu ở tại đất nước này chỉ khoảng 1USD.

4. Dịch vụ karaoke tại Hàn Quốc

Dịch vụ karaoke tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, Karaoke là một loại hình giải trí vô cùng phổ biến. Tại đây, người dân có thể hát karaoke ở những nơi chuyên cung cấp dịch vụ này hoặc hát tại các máy karaore tự động với giá 1 USD cho khoảng 2 bài hát.

5. 5 lít xăng tại Venezuela

5 lít xăng tại Venezuela

Venezuela là đất nước có giá xăng rẻ nhất thế giới với giá 20 cent/lít - theo tổ chức tư vấn về xăng dầu trên toàn cầu Global Petrol Prices, tính đến ngày 12/2. Như vậy, tại đất nước này bạn chỉ tốn 1USD để đổ 5 lít xăng, một mức giá quá rẻ đối với người dân các nước khác.

6. Một chai rượu vang tại Vienna, Italy

Một chai rượu vang tại Vienna, Italy

Với 1 USD bạn không có nhiều sự lựa chọn tại Vienna. Tuy nhiên, tại đây một chai rượu vang Ý giá rẻ và một chiếc bánh sừng bò lại chỉ có giá 1 USD.

7. Một tách cà phê tại Bồ Đào Nha

 Một tách cà phê tại Bồ Đào Nha

Cà phê là món đồ uống phổ biến tại Bồ Đào Nha. Khi đến với đất nước này,bạn đừng ngần ngại ghé vào một quán cà phê và thử thức uống nóng hổi này với giá chỉ khoảng 1USD nhé.

8. Cây kem ốc quế tại Croatia

Cây kem ốc quế tại Croatia

Tại Croatia có nhiều cửa hàng nhỏ bán kem và bạn có thể mua một muỗng kem ngon lành với giá 6 kunas (tương đương 1 USD).

9. Một miếng pizza tại New York, Mỹ

Một miếng pizza tại New York, Mỹ

Tại New York những chiếc bánh pizza phổ biến đến mức bạn có thể mua một miếng bánh tại một số khu vực sầm uất nhất của thành phố như Quảng trường Thời đại, Midtown và St. Mark's Place với giá chỉ 1 USD.

10. Vé tàu tại Lithuania

Vé tàu tại Lithuania

Cuộc sống và vui chơi ở Lithuania được đánh giá là khá dễ chịu. Ví dụ, khi bước xuống sân bay Vilnius ở quốc gia Đông Âu này, bạn có thể đi tàu đến Trung tâm Thành phố Vilnius với giá vé chỉ là 89 cent (khoảng 20.000 đồng), rẻ đến không tưởng.

Thứ Hai, 15/08/2022 16:35
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học