10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022, Châu Á sở hữu 2 cái tên nổi tiếng bậc nhất

Dưới đây là 10 ngọn núi đẹp nhất thế giới năm 2022, trong đó có 2 ngọn núi ở châu Á rất nổi tiếng mà hầu hết mọi người đều biết đến.

10. Núi Grand Teton, Mỹ

Núi Grand Teton, Mỹ

Với độ cao là 4199m, Grand Teton là ngọn núi cao nhất ở Công viên Quốc gia Grand Teton ở Wyoming, Mỹ. Đây là một điểm đến kinh điển với những người yêu thích leo núi ở Mỹ.

09. Núi Vinicunca, Peru

Núi Vinicunca, Peru

Vinicunca hay Winikunka là một ngọn núi thuộc dãy Andes ở Peru có màu sắc vô cùng rực rỡ do có nhiều khoáng chất trên sườn dốc và đỉnh núi. Ngọn núi này còn có tên gọi là Núi cầu vồng và cao 5200m so với mực nước biển.

08. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Núi Phú Sĩ (Fuji) nằm ở đảo Honshu, Nhật Bản có hình nón rất cân xứng. Tuyết phủ quanh năm trên đỉnh núi tạo nên một vẻ đẹp vừa tráng lệ, vừa hùng vĩ và cũng vô cùng nên thơ. Với chiều cao là 3776m, Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản đồng thời là ngọn núi cao thứ 7 trên trái đất.

07. Núi Kirkjufell, Iceland

Núi Kirkjufell, Iceland

Kirkjufell cao 463m, nằm ở bán đảo Snæfellsnes của Iceland. Bộ phim nổi tiếng Trò chơi Vương quyền phần 6 và phần 7 có nhiều cảnh được quay tại ngọn núi này.

06. Núi Aoraki (Núi Cook), New Zealand

Núi Aoraki (Núi Cook), New Zealand

Núi Aoraki, hay còn gọi là núi Cook cao 3724m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất ở New Zealand và là điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia này nhờ sở hữu một vẻ đẹp trùng điệp, hùng vĩ.

05. Núi Denali, Mỹ

Núi Denali, Mỹ

Với độ cao ấn tượng là 6190m, núi Denali (còn được gọi là núi McKinley) ở dãy Alaska thuộc địa phận bang Alaska là đỉnh núi cao thứ 3 trên thế giới, sau đỉnh Everest và ngọn núi Aconcagua.

04. Núi Matterhorn, Thụy Sĩ

Núi Matterhorn, Thụy Sĩ

Núi Matterhorn cao là 4478m nằm ở dãy An-pơ, ở biên giới giữa 2 nước Thụy Sĩ và Ý. Ngọn núi này có vẻ đẹp diễm lệ, nhưng cũng là 1 trong những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới. Đã có hơn 500 người leo núi thất bại và yên nghỉ ở ngọn núi này.

03. Núi Everest, Nepal

Núi Everest, Nepal

Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới với độ cao là 8848m so với mực nước biển. Đây có lẽ cũng là đỉnh núi nổi tiếng nhất thế giới, thu hút nhiều người leo núi, nhất là những người giàu kinh nghiệm.

02. Dãy Rocky, Canada

 Dãy Rocky, Canada

Dãy Rocky bao gồm cả dãy Alberta Rocky và dãy B.C Rocky, là một hệ thống những dãy núi với những độ cao khác nhau chạy từ vùng đồng cỏ đến bờ biển Thái Bình Dương.

Dãy Rocky được coi là một trong những dãy núi hùng vĩ và đẹp nhất thế giới. Một số khu vực ở dãy này còn được xếp hạng Di sản Thế giới.

1. Núi Dolomite, Ý

Núi Dolomite, Ý

Dolomite là một rặng núi nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, có độ cao là 3343m so với mực nước biển. Ngọn núi này thuộc hệ thống núi đá vôi, kéo dài từ sông Adige ở phía Tây cho đến Thung lũng Piawe ở phía Đông.

Khung cảnh xung quanh rặng núi Dolomite đẹp như một bức tranh, hết sức nên thơ, hữu tình, vì vậy nó được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất thế giới.

Chủ Nhật, 14/08/2022 08:47
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học