8 ngành học kỳ lạ trên thế giới, tưởng chỉ có trong tưởng tượng

Dưới đây là những ngành học kỳ lạ đang được các trường đại học trên thế giới đào tạo mà khi mới nghe qua chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng đó là trò đùa hoặc chỉ có trên phim.

Chính trị học Beyoncé

Chính trị học Beyoncé

Tên của Beyoncé - ngôi sao nổi tiếng thế giới được khoa Nghiên cứu về Phụ nữ và Giới tính thuộc Đại học Rutgers (New Jersey) chọn để đặt tên cho chuyên ngành đào tạo của mình. Sinh viên theo học ngành này sẽ được thảo luận và nghiên cứu về sự nghiệp của nữ ca sĩ, các đề tài chính trị khác như vị trí của phụ nữ trong xã hội hiện đại, bình đẳng giới, phân biệt chủng tộc…

“Hacker chân chính”

Hacker chân chính

Đại học Abertay ở Scotland có một ngành học đào tạo các hacker chân chính - những người tìm ra lỗ hổng bảo mật, với chương trình học trong 4 năm. Sau khi tìm ra lỗ hổng, hacker chân chính sẽ báo cáo lại với các tổ chức liên quan để tìm cách vá, fix.

Bowling học

Bowling học

Nếu yêu thích Bowling và muốn trở thành một chuyên gia về môn thể thao này, bạn có thể tham gia khóa học của Đại học Vincennes ở Indiana, Mỹ, trường học dành riêng cho việc nghiên Bowling.

Zombie học

Zombie học

Nhắc tới zombie (xác sống) nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các bộ phim kinh dị của Hollywood. Nếu là fan hâm mộ của các bộ phim này và muốn tìm hiểu kỹ hơn về zombie, thì khóa học nghiên cứu về xác sống của Đại học Baltimore, Maryland, Mỹ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Tại đây, bán sẽ được dạy về cách phân tích các bộ phim và show truyền hình nổi tiếng về zombie như: The Walking Dead, 28 Days Later hay Zombieland.

Triết học Simpson

Triết học Simpson

Simpson là một series phim hoạt hình nổi tiếng nổi tiếng của Hoa Kỳ, kể về những câu chuyện đời thường của gia đình Simpson. Tại trường Đại học California, Berkeley, Mỹ có hẳn cả một ngành học nghiên cứu về Gia đình Simpson từ góc nhìn của các nhà triết học như Plato hay Nietzsche.

Nghiên cứu về người Viking

Nghiên cứu về người Viking

Người Viking là tộc người sống ở khu vực Bắc Âu, thuộc Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Iceland ngày nay. Người Viking được nhắc tới là những những chiến binh hay những tên hải tặc hung dữ và hiếu chiến bậc nhất thế giới.

Tại đại học London, Anh, có một khóa học chỉ để nghiên cứu về người Viking. Khóa học này kéo dài 2 năm và các học viên sẽ phải di chuyển đến Iceland để tìm hiểu và nghiên cứu cuộc sống thời trung cổ.

Khi tốt nghiệp, học viên sẽ có những kiến thức về ngôn ngữ, văn chương, lịch sử về bộ tộc Viking.

Tâm lý học Star Wars

Tâm lý học Star Wars

Đại học Queens ở Belfast, Anh có một ngành chuyên đào tạo về tâm lý học Star Wars. Tại đây, sinh viên sẽ được dạy những kỹ năng tâm lý đằng sau tuyệt chiêu điều khiển trí óc của Jedi cũng như cân bằng vũ trụ, số phận, tình cảm cha con, chủ nghĩa phát xít…

Học xem TV đúng cách

Học xem TV đúng cách

Đại học Montclair State (New Jersey, Mỹ) có một khóa học chuyên đào tạo cách xem TV đúng cách. Học ngành học này, học viên sẽ được dạy cách xem TV chuẩn nhất, vai trò của TV trong cuộc sống hiện đại. Tất nhiên, trong quá trình học, bạn sẽ phải xem TV thường xuyên.

Thứ Ba, 23/08/2022 07:59
31 👨 1.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học