Lan can ban công biến hình thành thang thoát hiểm giúp sơ tán nhanh chóng khi hỏa hoạn

Hệ thống lan can ban công biến hình thành thang thoát hiểm được phát triển bởi công ty Hàn Quốc POSCO. Hệ thống cầu thang thoát hiểm này hữu ích cho việc sơ tán tại các tòa nhà cao tầng khi có hỏa hoạn.

Hệ thống thoát hiểm này có tên là Magic Stairs, được làm từ những ống thép không gỉ, chắc chắn và chịu được lửa, đồng thời có độ bền cao. Magic Stairs được lắp ở tường ngoài của tòa nhà cao tầng, có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Nhà cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố kèm theo đó là nguy cơ "hỏa hoạn" luôn rình rập. Tuy nhiên, công tác phòng cháy chữa cháy tại những nơi này vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, hệ thống lan can ban công biến hình thành thang thoát hiểm của POSCO được đánh giá là rất hữu ích, giúp sơ tán nhanh chóng khi hỏa hoạn xảy ra.

Các vụ cháy nhà nhất là cháy ở cao ốc văn phòng, nhà cao tầng… thường để lại thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí là những tai nạn thương tâm do nhiều người hoang mang biết làm gì để có thể thoát hiểm. Vì vậy, ngoài trang bị những thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại đến từng hộ gia đình thì người dân cũng cần phải nắm vững những kỹ năng thoát hiểm.

Mời các bạn tham khảo trong bài viết “Muốn thoát nạn khi nhà cháy cần nhớ rõ 10 điều này” để nắm được những kỹ năng xử lý tình huống cơ bản khi xảy ra hỏa hoạn giúp nâng cao khả năng sinh tồn của chính bạn và những người xung quanh.

Chủ Nhật, 21/08/2022 07:54
44 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học