Ăn mì gói đã lâu, liệu bạn có biết tại sao sợi mì tôm được làm uốn lượn như sóng không?

Mì gói là một loại thực phẩm quen thuộc với hầu hết mọi người. Bao nhiêu năm ăn mì gói có bao giờ bạn thắc mắc tại sao sợi mì tôm được làm uốn lượn như sóng mà không làm thẳng như mì phở hay mì Ý. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mì tôm

Có tới 4 lý do để nhà sản xuất mì gói làm các sợi mì uốn lượn như sóng.

1. Giúp nắm mì dễ giãn nở

Trước khi đóng gói, các loại mì phần lớn đều phải trải qua công đoạn chiên. Thành phần chính của mì tôm là tinh bột nên trong quá trình chiên có thể sẽ nở ra. Vì vậy, việc sợi mì uốn lượn sẽ giúp nắm mì dễ giãn nở hơn trong quá trình này.

2. Giảm chi phí đóng gói

Sợi mì lượn sóng được gấp cuộn lại giúp chúng tiết kiệm thể tích tổng thể, khiến bao bì đóng gói nhỏ hơn từ đó giúp giảm chi phí sản xuất.

3. Dễ dàng vận chuyển

Sợi mì khá giòn và dễ gãy khi chịu tác động lực nhỏ. Vì vậy, việc làm sợi mì uốn lượn sẽ giúp chúng vững chắc hơn từ đó vận chuyển dễ dàng hơn và tránh được gãy vỡ.

4. Dễ gắp hơn

Gắp mì tôm

Ăn nhiều loại mì khác nhau bạn có nhận ra rằng sợi mì tôm uốn cong dễ gắp hơn so với sợi mì thẳng tắp không? Đó chính cũng là một trong những nguyên nhân khiến sợi mì tôm có hình uốn lượn.

Mì tôm đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người rồi, tuy nhiên không phải ai cũng biết được quá trình sản xuất cũng như cách ăn mì đúng cách. Chi tiết, mời các bạn tham khảo thêm trong các bài sau:

Thứ Sáu, 04/03/2022 11:48
51 👨 829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học