Vì sao máy bay phun hơi sương mỗi khi cất, hạ cánh?

Mỗi khi máy bay chuẩn bị cất hoặc hạ cánh, một làn khói màu trắng sẽ được phả ra trong khoang hành khách. Công dụng của làn khói trắng đó là gì? Những người đi máy bay thường xuyên chắc chắn sẽ không còn thấy xa lạ với làn khói màu trắng nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời.

Phun sương trong khoang máy bay khi cất cánh và hạ cánh

Theo giải thích của các chuyên gia, làn khói trắng trong khoang hành khách đó được sinh ra từ chiếc máy điều áp phun sương tạo áp suất không khí khi máy bay chuẩn bị hạ cánh hoặc cất cánh.

Áp suất bên trong khoang hành khách sẽ bị chênh lệch khi máy bay thay đổi độ cao. Vì vậy, việc phun sương nhằm điều chỉnh áp suất giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu và tạo sự thoải mái nhất cho các hành khách

Khi đi máy bay sẽ có rất nhiều quy định thú vị khác hoàn toàn so với các phương tiện di chuyển khác khiến các hành khách vô cùng ngạc nhiên. Ngoài việc máy bay phun hơi sương thì khi máy bay cất, hạ cánh hành khách còn phải kéo rèm cửa sổ lên và đèn trong máy bay được bật sáng tối đa nhằm giúp mắt của hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài đồng thời để các tiếp viên có thể quan sát và định hướng các vị trí trên máy bay nếu không may có sự cố.

Ngoài ra, do quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh là nguy hiểm nhất nên hành khách cũng được yêu cầu phải cài đặt điện thoại ở chế độ máy bay trong quá trình này để tránh gây nhiễu sóng và làm ảnh hưởng đến an toàn của chuyến bay.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:07
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học