Thói quen uống cà phê của bạn có thể gây hại cho động vật hoang dã

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện ở Mỹ cho thấy chất caffein từ trong nước tiểu chúng ta có thể đã và đang xâm nhập vào vùng nước tự nhiên thông qua các hệ thống nước thải sinh hoạt, có thể đe dọa tới động vật hoang dã.

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu từ Ban Quản lý Chất lượng Nước vùng San Diego ở Mỹ đã tìm thấy caffeine trong nước mẫu lấy từ các dòng suối cách xa các khu đô thị và hệ thống cống rãnh.

Họ đã phân tích khoảng 100 mẫu nước trong khoảng thời gian 7 năm.

Thói quen uống cà phê của bạn có thể gây hại cho động vật hoang dã

Để thu thập nguồn nước, họ đã đến từ một loạt các địa điểm bao gồm các vùng nước thải thô và khu xử lý nước thải ở các khu vực đô thị, cũng như các dòng suối ở các khu vực hẻo lánh xa xôi, nơi không có sự phát triển của con người.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các mẫu từ các khu vực thành thị đã kiểm tra dương tính với chất caffeine. Các mẫu từ nước thải không được xử lý có chứa từ 0,052 đến 8,5 microgram caffeine/lít, trong khi các mẫu nước qua hệ thống đã xử lý vẫn chứa từ 0,029 đến 1,19 microgram caffeine/lít.

Hơn 1/3 số mẫu từ các khu vực mở rộng xa xôi được thử nghiệm mẫu nước có dương tính với chất caffein, các nhà nghiên cứu cho biết.

Điều này cho thấy người dân sinh sống ở những khu vực này có thể không thực hành thói quen tốt, có thể họ là những người uống cà phê, đi tiểu gần suối hoặc để lại chất thải trong các khu vực.

Ngoài ra, các kết quả thu thập cho thấy nhiều thất ô nhiễm khác cũng được phát hiện trong chất thải của con người như mầm bệnh, rác thải y tế, rác thải ô nhiễm...

Thứ Ba, 27/06/2017 14:32
31 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học