Tuabin gió khổng lồ có thể cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong 2 ngày chỉ với 1 vòng quay

Một trang trại gió mới ở ngoài khơi Hoa Kỳ do Vineyard Wind phát triển sẽ triển khai một số tuabin khổng lồ có thể cung cấp năng lượng sạch. Mỗi tua bin chỉ với một vòng quay có thể cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà cỡ trung bình trong hai ngày.

Tuabin gió khổng lồ

Những tuabin gió khổng lồ này có tên gọi lGE Haliade-X do GE sản xuất. Tuabin khổng lồ này cho công suất lên tới 13 megawatt, cao gấp đôi so với các tuabin đang được lắp đặt dọc theo bờ biển Hoa Kỳ hiện nay.

Dòng tuabin Haliade-X do LM Wind Power thiết kế có đường kính rotor 220 mét, cánh quạt dài 107 mét, dài hơn cả một sân bóng đá và được mệnh danh là tuabin gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới cho đến nay. Nó có thể là một trong những bộ phận máy lớn nhất từng được chế tạo.

Haliade-X 13 MW là phiên bản nâng cấp của tổ máy 12 MW đang hoạt động ở Rotterdam từ tháng 11 năm 2019.

Trang trại gió mới, Vineyard Wind 1 với vốn đầu tư lên tới 3 tỷ USD được lên kế hoạch để sản xuất điện cho 400.000 ngôi nhà cũng như các doanh nghiệp trong khu vực. Sẽ có 62 tuabin gió khổng lồ được lắp đặt, mỗi cái cách nhau ít nhất một km.

Không chỉ là tuabin gió ngoài khơi lớn nhất, Haliade-X cũng sẽ là tuabin gió hiệu quả nhất trong đại dương với hệ số công suất đạt mức 63%, cao hơn 5-7% so với các đối thủ. Vì gió không thổi liên tục nên hệ số này mô tả lượng điện năng tuabin có thể tạo ra tại một địa điểm nhất định mỗi năm so với năng lượng tạo ra nếu nó hoạt động hết công suất mọi lúc.

Khi hoạt động hết công suất, trang trại Vineyard Wind 1 có thể tạo ra 312 MWh điện/ngày được kỳ vọng sẽ giúp cắt giảm hơn 1,6 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm.

Chủ Nhật, 10/07/2022 15:39
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học