Orbital O2 - Tuabin thủy triều mạnh nhất hành tinh, nặng 680 tấn, công suất 'cực khủng'

Orbital O2 nặng 680 tấn, dài 74m là tuabin thủy triều mạnh nhất thế giới, được neo gần quần đảo Orkney. Turbine thủy triều này sẽ cung cấp điện hàng năm cho 2.000 hộ dân ở vùng ven biển phía đông bắc Scotland trong vòng 15 năm tới.

Orbital O2

Turbine Orbital O2 được thiết kế và phát triển trong khoảng 15 năm bởi công ty Orbital Marine Power. Và để chế tạo turbine thương mại đầu tiên cần tới 18 tháng.

Cấu trúc thượng tầng của Turbine nổi trên mặt nước, có công suất cực khủng 2 Megawatt (2MW). Nó được lắp đặt vào vị trí hồi tháng 5 và kết nối với dây cáp dưới biển để cung cấp điện cho mạng lưới điện trên bờ của địa phương.

Khi có thủy triều, turbine 2 MW này sẽ bắt đầu sản xuất năng lượng sạch, còn khi thủy triều ngừng, các cánh của turbine xoay tròn để sản xuất điện theo hướng khác.

Khu vực Fall of Warness được chọn làm nơi neo turbine là do nơi đây có dòng thủy triều thuộc hàng mạnh nhất thế giới.

Quỹ thách thức năng lượng thủy triều Saltire của chính phủ Scotland đã tài trợ nguồn vốn 4,74 triệu USD cho Orbital Marine Power để chế tạo Orbital O2 ở Dundee.

Andrew Scott - giám đốc điều hành của Orbital Marine Power cho biết, mục tiêu của họ là thúc đẩy khai thác nguồn năng lượng thủy triều trên khắp thế giới. Điều này sẽ góp phần tạo ra một lĩnh vực công nghiệp mới thải ít carbon đồng thời giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Vào năm 2020, tổng cộng tất cả nguồn năng lượng tái tạo chiếm 42% lượng điện ở Anh, bao gồm điện gió, điện mặt trời, năng lượng sinh học và thủy điện. Lượng nhiên liệu hóa thạch, chủ yếu là khí gas, chỉ chiếm 41% tổng lượng điện.

Thứ Ba, 03/08/2021 11:22
51 👨 999
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học