Top 10 loài mèo đẹp nhất thế giới

Mèo là một trong những loài động vật được con người yêu thích nhất trên thế giới. Không chỉ sở hữu ngoại hình dễ thương và bộ lông mềm mại những chú mèo đẹp nhất thế giới này còn có tính cách vô cùng đáng yêu, thân thiện, quyến luyến chủ khiến ai yêu thích động vật cũng phải thích thú.

Mèo LaPerm

Mèo LaPerm hay còn được gọi là mèo lông uốn bởi chúng sở hữu một bộ lông xoăn một cách đặc biệt. Bộ lông của loài mèo này còn có nhiều màu sắc và hoa văn độc đáo khác nhau. Khi mới sinh, một số chú mèo con LaPerm bị trụi lông (sẽ mọc lại khi được 2 tuần tuổi) nhưng đa số đều có lông thẳng hoặc gợn sóng. Tầm 4 tháng tuổi, lông của chúng sẽ rụng đi và sau khi mọc trở lại thì đều xoăn một cách đặc biệt.

Mèo LaPerm 1Mèo LaPerm 2Mèo LaPerm 3

Bên cạnh bộ lông đặc biệt, mèo LaPerm còn được nhiều người yêu mến bởi tính cách dịu dàng, lanh lợi và dễ thương.

Mèo Angora

Mèo Angora 1Mèo Angora 2Mèo Angora 3

Loài mèo này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và sở hữu một bộ lông dài, mềm và tuyệt đẹp. Angora là một loài mèo đặc biệt bởi chúng có nhiều đặc điểm chung với loài chó hơn là loài mèo.

Mèo Angora rất thông minh, có trí nhớ tuyệt vời nên thường được sử dụng để làm các nhiệm vụ giống các loài chó. Ngoài ra, loài mèo này còn có một sở thích cực kỳ đặc biệt là ngâm mình trong nước.

Mèo Somali

Mèo SomaliMèo SomaliMèo Somali

Mèo Somali sở hữu vẻ ngoài giống một chú cáo với đôi tai lớn, diềm cổ đầy đặn và chiếc đuôi bông xù. Loài mèo này có bộ lông mượt mà, đôi mắt tròn màu xanh lá khiến bất kỳ ai yêu mèo cũng phải yêu thích. Mèo Somali khá hiền lành và nhanh nhẹn.

Mèo Toyger

Mèo ToygerMèo ToygerMèo Toyger 3

Toyger là một giống mèo lai từ mèo Bengal và mèo khoang đã được thuần hóa. Mèo Toyger có vòng tròn quanh mắt trắng, bộ lông vàng sẫm điểm những sọc đen nổi bật và dáng đi oai vệ. Những đặc điểm này giống với ngoại hình của hổ nên tên của chúng cũng được ghép từ chữ "Toy" và "Tiger" trong tiếng Anh.

Mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon 1Mèo Maine Coon 2Mèo Maine Coon 3

Mèo Maine Coon hay còn gọi là mèo lông dài Bắc Mỹ, đây là một giống mèo nòi tự nhiên cổ xưa nhất Bắc Mỹ, sở hữu kích thước lớn, có thể đạt trọng lượng lên tới 11kg và chiều dài cơ thể lên tới 1,3m. Loài mèo này có bản năng săn mồi cực nhạy bén. Bộ lông cùng chúng khá dài, bồng bềnh và có nhiều màu khác nhau. Đây là loài mèo cực kỳ hiền lành và thông minh.

Mèo Xiêm

Mèo Xiêm 1Mèo Xiêm 2Mèo Xiêm 3

Đặc trưng của loài mèo này chính là đôi mắt xanh dương to nổi bật trên khuôn mặt đen. Đây là một loài mèo lông ngắn phổ biến nhất ở châu Âu và Bắc Mỹ trong thế kỷ 20. Thái Lan được tin rằng là nơi xuất xứ của giống mèo này. Tại xứ sở chùa Vàng, người dân gọi mèo Xiêm là Wichian Mat, có nghĩa là "kim cương Mặt Trăng".

Mèo Turkish Van

Mèo Turkish Van Mèo Turkish Van 2Mèo Turkish Van 3

Đây là một loài mèo cổ xưa và hiếm thấy có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mèo Turkish Van sở hữu bộ lông màu trắng, lớp lông dài và dày, phần đầu và đuôi có đốm màu.

Mèo lông dài Anh

Mèo lông dài Anh  1Mèo lông dài Anh 2Mèo lông dài Anh 3

Mèo lông dài Anh có thân hình chắc nịch, cái đầu tròn, đôi mắt sáng, đôi tai ngắn và bộ lông dài óng ánh với nhiều màu sắc khác nhau. Lông đuôi của chúng rất dài và dày, trông ấn tượng.

Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư 1Mèo Ba Tư 2Mèo Ba Tư 3

Mèo Ba Tư có sống mũi rất ngắn nên còn được gọi là mèo mặt tịt. Bộ lông của chúng khá dày với hai lớp (lớp dài phía ngoài và lớp ngắn phía trong) nên chúng có dáng vẻ giống như những cục bông gòn di động rất đáng yêu. Mèo Ba Tư rất thông minh, ôn hòa, dịu dàng và quyến chủ.

Mèo tai cụp Scotland

Mèo tai cụp Scotland Mèo tai cụp Scotland 2Mèo tai cụp Scotland 3

Giống mèo này có vẻ ngoài vô cùng đáng yêu với cặp mắt xoe tròn, cái mũi ngắn hơi hênh hếch và đặc biệt là đôi tai cụp với những nếp gấp. Khi mới sinh, mèo tai cụp Scotland cũng sở hữu đôi tai thẳng nhưng các nếp gấp hình thành khiến tai cụp dần xuống khi chúng được khoảng 3, 4 tuần tuổi.

Thứ Sáu, 05/04/2019 09:19
4,914 👨 22.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật