Tìm thấy kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới

Kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới là thềm địa chất Hồng và Trắng ở New Zealand đã biến mất cách đây 131 năm do trận phun trào dữ dội của núi lửa Tarawera năm 1886.

Thềm địa chất Hồng và Trắng

Trong những năm 1800, thềm địa chất Hồng và Trắng, hồ nước nóng Rotomahana chứa những bậc thang trầm tích silica lớn nhất thế giới, là một địa điểm hấp dẫn nhất ở New Zealand.

Các bậc thang này được hình thành từ các lớp trầm tích, do nước nóng chở theo các khoáng chất tích tụ lại ở rìa hồ. Nước sẽ tràn ra khỏi hồ và chảy xuống vị trí thấp hơn, quá trình này được lặp lại nhiều lần và hình thành nên một kiểu địa hình nhiều bậc thang nối tiếp nhau trong một hồ nước nóng rộng lớn. Nhờ vào màu của các khoáng chất đặc biệt và hệ vi sinh nơi đây nên các bậc thang này có cả màu trắng lẫn màu hồng.

Hồ nước nóng Rotomahana

Nhà nghiên cứu Rex Bunn và tiến sĩ Sascha Nolden đã phát hiện ra dấu vết của thềm địa chất này bị tro bụi chôn sâu 15m. Ngay lập tức, các nhà khảo cổ học được mời đến khảo sát toàn diện để khôi phục địa độc đáo này.

Những bậc thang trầm tích 2 màu trắng và hồng là địa điểm tham quan hấp dẫn nhất Nam bán cầu dưới thời đế chế Anh. Du khách Anh, Mỹ và châu Âu đến đây không chỉ để tắm nước nóng mà còn để tận mắt thấy địa hình độc đáo và đẹp mắt lạ thường.

Đáng tiếc, thời gian đó chính phủ không chính thức thực hiện khảo sát nên không có tư liệu về kinh tuyến và vĩ tuyến.

Vị trí hồ Rotomahana trên bản đồVị trí hồ Rotomahana trên bản đồ.

Sau khi phát hiện ra dấu vết của kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới, nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ có ngân quỹ 50.788 USD để thực hiện cuộc khảo sát trong thời gian sắp tới.

Danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long
1. Vịnh Hạ Long

Rừng Amazon
2. Rừng Amazon

Thác nước Iguazu (Brazil và Argentina)
3. Thác nước Iguazu (Brazil và Argentina)

Hòn đảo núi lửa Jeju (Hàn Quốc)
4. Hòn đảo núi lửa Jeju (Hàn Quốc)

Vườn quốc gia Komodo (Indonesia)
5. Vườn quốc gia Komodo (Indonesia)

Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines)
6. Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines)

Núi Bàn (Nam Phi)
7. Núi Bàn (Nam Phi)

Thứ Sáu, 23/06/2017 15:26
43 👨 1.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo