19 bức ảnh đẹp đến "nghẹt thở" khiến bạn ngỡ rằng mình đang ở hành tinh khác chứ không phải Trái Đất

Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh hùng vĩ của 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhưng ít ai biết rằng trên hành tinh này còn có rất nhiều những địa điểm kỳ vĩ khác rất đặc biệt đến nỗi bạn không tin rằng chúng tồn tại.

Dưới đây là 19 kỳ quan thiên nhiên đặc biệt trên thế giới khiến bạn cảm thấy như lạc vào hành tinh khác.

Đảo Socotra
Đảo Socotra, một trong 4 uần đảo lớn của Ấn Độ Dương thuộc cộng hòa Yemen được coi là ngôi nhà của loài cây hút máu Dragon kì dị. Trên thực tế, hệ thực vật ở Socotra vô cùng phong phú, đặc biệt hơn 1/3 số loài thực vật sống tại đây không hề xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên hành tinh.

Danakil Depression ở Ethiopia lại mang một vẻ đẹp kỳ lạ
Được mệnh danh là nơi nóng nhất và khắc nghiệt nhất hành tinh với những cánh đồng bao la, rộng lớn và các hồ chứa lưu huỳnh nhưng Danakil Depression ở Ethiopia lại mang một vẻ đẹp kỳ lạ.

Dãy núi Tianzi ở Trung Quốc
Dãy núi Tianzi ở Trung Quốc được hình thành dưới nước từ 380 triệu năm trước với hàng nghìn ngọn núi cao chót vót xếp cạnh nhau. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ này chính là nguồn cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng thế giới "Avatar".

Kỳ quan "Giant's Causeway" ở Ireland
Kỳ quan "Giant's Causeway" ở Ireland bao gồm 40.000 cột đá núi lửa siêu đối xứng tuyệt đẹp được tạo ra từ những vụ phun trào núi lửa thời cách đây 60 triệu năm.

Một vùng đất "chết chóc" kỳ lạ với hàng trăm cây keo chết khô nhìn như những bộ xương trơ trọi trên nền cát
Deadvlei hay còn được gọi là "nghĩa địa cây khô" ở Namibia là một vùng đất "chết chóc" kỳ lạ với hàng trăm cây keo chết khô nhìn như những bộ xương trơ trọi trên nền cát.

Dải núi cầu vồng Zhangye Danxia ở Trung Quốc
Được hình thành từ việc xói mòn đá sỏi đỏ cách đây 27 triệu năm, dải núi cầu vồng Zhangye Danxia ở Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi những màu sắc, lớp vân thay đổi từ màu hạt dẻ, đỏ tươi, chanh đá tới màu vàng, xanh biển, cam...

Con mắt của sa mạc Sahara
Richat Structure ở Mauritania, còn được biết đến với cái tên "con mắt của Châu Phi" hay "con mắt của sa mạc Sahara" là một kết cấu địa chất hình elip trải rộng với đường kính 40km nổi lên ở giữa sa mạc Sahara ở trung tâm phía Tây nước Mauritania, gần khu vực Ouadane. Nguồn gốc "con mắt của sa mạc Sahara" là kết quả của sự xói mòn đất từ cuối thời kỳ Nguyên sinh cho đến giữa thời kỳ Sa thạch Ordovicia.

Con mắt của sa mạc Sahara8aHang động đom đóm Waitomo ở thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand
Hang động đom đóm Waitomo ở thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand, là một điểm đến nổi tiếng. Tới đây, du khách như bước vào chuyện cổ tích với ánh sáng lấp lánh, huyền ảo của hàng nghìn con đom đóm sống và thắp sáng trong các hang động.

Biển Đỏ ở Trung Quốc đẹp lạ lùng và rực rỡ
Biển Đỏ ở Trung Quốc đẹp lạ lùng và rực rỡ, giống như khoác lên mình tấm thảm đỏ dài vô tận. Khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Bắt đầu từ tháng 4 hoặc tháng 5, loại cỏ dại này bắt đầu mọc, phát triển và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Nhưng vào mùa thu, loại cỏ này lại biến đổi thành màu sắc đỏ rực rỡ.

Cổng địa ngục
"Cổng địa ngục" hay "cánh cổng thông xuống địa ngục" nằm giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, luôn rực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn.

Tòa tháp Devil nằm ở phía Đông Bắc bang Wyoming, Mỹ
Tòa tháp Devil nằm ở phía Đông Bắc bang Wyoming, Mỹ, là một núi đá không có ngọn được hình thành khoảng 65 triệu năm trước bởi các hoạt động của núi lửa. Tháp Devil, cao khoảng 380m, bề mặt dốc đứng với nhiều đường rãnh thẳng tắp và vuông vức một cách kỳ lạ.

Hang động đá cẩm thạch Marble Caves
Hang động đá cẩm thạch Marble Caves hay còn được gọi là "thánh đường xanh" nằm trên một bán đảo tại hồ General Carrera ở Chile. Toàn bộ tường đá của hệ thống hang ngập nước này đều có màu xanh da trời cùng những đường vân xoáy tuyệt đẹp.

Salar de Uyuni ở Bolivia
Salar de Uyuni ở Bolivia là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ Trái Đất được ví như "kỳ quan lạ" của thiên nhiên. Khi mùa hè đến, cánh đồng biến thành tấm gương soi khổng lồ phản chiếu nền trời khiến du khách như lạc vào trong các đám mây.

Hang Crystals ở Mexico
Hang Crystals ở Mexico chứa những khối tinh thể selenite khổng lồ nằm sâu bên dưới Naica, Chihuahua khiến bất kì nhà thám hiểm nào cũng phải ngạc nhiên.

Hẻm núi Antelope
Hẻm núi Antelope, tọa lạc trên vùng đất Navajo, thuộc Arizona, Tây Nam nước Mỹ, là một tác phẩm chạm khắc điêu luyện của thiên nhiên.

Khu đồi Chocolate ở Philipines
Khu đồi Chocolate ở Philipines bao gồm 2000 ngọn đồi trải đều trên diện tích 50 km2 được ví như những chiếc nón úp xuống bề mặt thảo nguyên xanh. Các ngọn đồi có kích thước tương tự nhau và có chiều cao trung bình từ 30m đến 50m. Điểm thú vị nhất là vào tất cả các mùa các ngọn đồi có màu sắc giống nhau và đổi màu theo các tháng trong năm.

Bãi biển Whitehaven, đảo Whitsunday, Australia
Bãi biển Whitehaven, đảo Whitsunday, Australia với làn nước trong xanh như pha lê và bãi cát được xem là trắng nhất thế giới.

Hẻm núi băng ở Greenland
Hẻm núi băng ở Greenland là hẻm núi dài nhất thế giới tính tới thời điểm hiện nay với chiều dài 750 km, chiều sâu 800m và chiều rộng lên tới 10 km.

Biển sao trên đảo Vaadhoo, Maldives
Biển sao trên đảo Vaadhoo, Maldives lấp lánh như một tấm gương phản chiếu bầu trời đầy sao phía trên tạo nên một khung cảnh cực kỳ lãng mạn trên bãi biển. Nguyên nhân gây ra hiện tượng thú vị này là do một loại phù du có khả năng phát ra ánh sáng xanh nhạt tự nhiên trong bóng tối.

Thứ Ba, 18/04/2017 14:25
4,33 👨 2.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo