Tìm ra cách chuyển mùi vị của một cốc nước chanh qua Internet

Một nhóm các nhà khoa học Singapore đã tạo ra một hệ thống cho phép người dùng gửi một món đồ uống qua Internet tới người khác, mà cụ thể ở đây là nước chanh.

Nimesha Ranasinghe và các cộng sự đã dùng các cảm biến màu sắc và axit để ghi lại màu sắc cũng như độ pH của một ly nước chanh mới vắt rồi gửi dữ liệu thu thập được qua Internet tới cốc đựng số hóa của người nhận.

Cốc đựng số hóa ở phía người nhận được đổ đầy nước, gắn các cảm biến và đèn LED để tái tạo màu vàng nhạt của nước chanh. Khi người nhận uống nước từ cốc số hóa, một điện cực sẽ kích thích vào vị giác của người đó và mô phỏng hương vị chua của nước chanh như thông tin được gửi đến.

Các tình nguyện viên sau khi được nếm thử nước chanh "ảo" vẫn chưa có được cảm giác thật nhưng việc tìm ra cách gửi mùi vị của nước chanh qua Internet của các nhà khoa học Singapore lần này vẫn được cho là rất gần với thực tế. Họ tin rằng nếu tiếp tục phát triển hệ thống này một cách hoàn chỉnh, công nghệ này có thể chuyển được mùi vị "thật" hơn của nước chanh, thậm chí là các loại đồ uống khác.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu đang phát triển cách mô phỏng từ xa của một loại cocktail ảo hoàn hảo với đầy đủ hương vị, màu sắc và mùi như thật.

Các nhà khoa học hy vọng, công nghệ này sẽ cho phép những người phải kiêng các loại đồ uống nhất định nào đó, chẳng hạn như nước ngọt, được thưởng thức chúng trong thế giới ảo mà không ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe.

Thứ Sáu, 31/03/2017 10:33
51 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo